4 công thức dưỡng trắng da mặt hiệu quả

Mặt là vùng da nhạy cảm và là vùng đầu tiên trên cơ thể dễ bị bắt nắng. Một khuôn mặt trắng sáng sẽ giúp bạn che lấp các khuyết điểm khác và tự tin hơn.
4 công thức dưỡng trắng da mặt hiệu quả

Dưỡng trắng da mặt là vấn đề được phái đẹp quan tâm. Bạn có thể áp dụng công thức dưỡng da hiệu quả dưới đây để có làn da trắng đẹp.

Mặt nạ trứng gà

Mặt nạ trứng gà là công thức đơn giản, an toàn trong việc dưỡng trắng da mặt. Với hàm lượng dồi dào protein, vitamin và các khoáng chất thiết yếu, trứng gà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách làm loại mặt nạ đơn giản, bạn chỉ cần tách riêng lấy lòng đỏ trứng gà, đánh tan, thoa đều lên bề mặt da. Giữ nguyên mặt nạ trong 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Tiếp đó, bạn dùng nước hoa hồng thoa lên mặt giúp se khít lỗ chân lông, bôi kem dưỡng ẩm để làn da thêm mịn màng. Bạn thực hiện mỗi ngày để có làn da trắng hồng, căng tràn sức sống.

Mặt nạ dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa tới 93% là nước, cùng nhiều vitamin A, C, B6 tốt cho da. Dưa hấu giúp cung cấp độ ẩm, tăng sự đàn hồi, làm dịu làn da bị cháy nắng và dưỡng trắng da. Loại thực phẩm này an toàn, rẻ tiền, dễ kiếm, lại không gây kích ứng da. 

Bạn chỉ cần ép dưa hấu lấy nước, dùng nước ép dưa hấu trộn với nửa thìa sữa bột và một thìa cà phê bột năng sao cho được hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp này đều lên mặt, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn 1 đến 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ có làn da trắng hồng, tươi sáng. Khi đắp mặt nạ từ dưa hấu, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho mặt để tăng hiệu quả dưỡng trắng da mặt.

Mặt nạ chuối, sữa và mật ong

Công thức làm mặt nạ chuối rất đơn giản. Bạn nghiền một quả chuối với hai thìa sữa tươi và một thìa mật ong, thoa hỗn hợp này lên mặt. Khi mặt nạ hơi se lại, bạn rửa sạch da với nước. Hỗn hợp này sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da và làm se lỗ chân lông rõ rệt.

 

Bột ngọc trai

Từ xưa, ngọc trai đã được xem như phương pháp chăm sóc da, đặc trị các hiện tượng da lão hóa và nám. Ngọc trai dùng để dưỡng da thường ở dạng bột. Những viên ngọc đẹp, có hình dáng, màu sắc hoàn hảo được sử dụng làm trang sức, còn những viên khiếm khuyết (chỉ dùng màu trắng) được nghiền nhỏ thành bột mịn làm nguyên liệu cho các vị thuốc hoặc mỹ phẩm cao cấp.

Ngọc trai nghiền thành bột chứa nhiều canxi (81%), protein (15%), các nguyên tố vi lượng (đồng, kẽm, sắt…), nhiều axit amin có tác dụng giảm căng thẳng, làm sạch, mịn và trắng da, tăng độ đàn hồi, giảm thiểu các nếp nhăn. Không chỉ vậy, dưỡng trắng bằng bột ngọc trai giúp bắt phấn tốt hơn khi trang điểm. Trong hoàng cung thời xưa, bột ngọc trai sẽ được pha trộn để làm mặt nạ hay được pha cùng với trà nóng để uống hàng ngày. Đây là một trong các bí quyết làm đẹp mà Võ Tắc Thiên và Từ Hy Thái Hậu sử dụng để có được làn da trắng khỏe dù đã bước qua tuổi 50.