5 điều tối kị với nàng mặt mụn

(PLO) - Đó là những thói quen hàng ngày mà những nàng mặt mụn nên tránh xa nếu không muốn tình trạng trầm trọng hơn.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
1. Phơi mặt khi ra ngoài
Không chỉ những người bị nám mới phải kiêng ánh nắng mặt trời mà những người da mụn cũng phải tránh xa ánh nắng mặt trời. Ánh nắng làm da nhanh chóng lão hóa, trở thành điều kiện tốt để mụn xuất hiện. Kem chống nắng là một giải pháp cho vấn đề này nhưng cũng không nên lạm dụng vì bản thân kem chống nắng cũng có thể dễ gây mụn cho da. Chính vì vậy hãy hạn chế phơi mặt ra nắng nhiều nhất có thể.
2. Sờ tay lên mặt
Hành động sờ tay lên mặt nặn mụn là thói quen cực xấu của người bị mụn trứng cá. Càng bị mụn bạn càng “ngứa tay”, khó chịu và hay sơ, nặn mụn. Tuy nhiên bàn tay của bạn luôn tiếp xúc với những vật dụng quen thuộc và bẩn tới bất ngờ như bàn phím, tay lái xe, ổ khóa cửa… chính là một ổ vi khuẩn. Thậm chí bàn phím máy tính còn nhiều vi khuẩn hơn cả bệ toilet và nó là một nguyên nhân gây mụn trứng cá cho dân văn phòng. 
Khi tay chưa rửa sạch, tốt nhất không nên sờ lên mặt vì tay chứa nhiều vi khuẩn, làm lây lan mụn trứng cá sang những vùng da không bị mụn khác. 
3. Áp điện thoại vào má 

Giữ sạch da là lưu ý số 1 đối với những người bị mụn trứng cá. Tuy nhiên hầu hết chúng ta hay có thói quen áp điện thoại vào tai và má khi nghe. Bạn sẽ phải “hết hồn” khi biết 92% điện thoại di động chưa vi khuẩn thậm chí cả vi khuẩn E.coli. Hành động áp điện thoại vào má khu nghe vô tình đã khiến ổ vi khuẩn tiếp túc với da mặt khó tránh mụn. 

4. Massage mặt không đúng cách
Rất nhiều chị em có thói quen massage mặt khi đi gội đầu hay đi chăm sóc da mặt ở các hãng mỹ phẩm nhưng khi massage xong thì mặt mụn càng mụn. Massage tốt cho da mặt nhưng lại không hẳn tốt cho người bị mụn trứng cá. 
Da mụn thì không nên massage, chà xát, sờ lên mặt nhiều, bởi nó không chỉ khiến cho các nhân mụn dễ sưng tấy, mà còn khiến do da bị kích thích và bài tiết nhiều dầu hơn.
5. Lạm dụng hút dầu
Hút dầu là một phương pháp làm sạch bã nhờn trên da được rất nhiều người da mụn sử dụng. Thế nhưng hút dầu không đúng cách lại khiến da nhiều mụn hơn. Khi bạn quá lạm dụng sẽ kích thích da tăng tiết bã nhờn và càng mọc thêm nhiều mụn. Đối với da khô, sạch dầu, lỗ chân lông nhỏ, da sạch mịn thì việc hút mụn là không cần thiết, thậm chí hút mụn nhiều lại có tác hại làm to lỗ chân lông, tăng nguy cơ hấp thu bụi bẩn vào da và kích thích việc sinh mụn. 
Bác sỹ da liễu khuyến cáo, chỉ nên hút mụn khoảng 1-2 tuần/lần hoặc khi trên da xuất hiện nhiều mụn. Khi da có biểu hiện nhiễm trùng, mụn sưng đỏ, sưng lở hoặc có bọc mủ trắng ở đầu mụn thì không nên hút dầu vì dễ gây nguy cơ viêm da và càng lây lan nhiều mụn hơn.

Đọc thêm