6 điểm 'ma mị' trên cơ thể tăng sức quyến rũ của hương nước hoa

(PLO) - Dù cho bạn sở hữu hương thơm độc đáo như Marilyn Monroe và chai nước hoa Chanel No.5 yêu thích của cô ấy, hay bạn thuộc típ người thích sưu tập hàng dài những chai nước hoa được xếp ngay ngắn trên bàn trang điểm thì mục đích cuối cùng của bạn vẫn là tăng sức quyến rũ của hương nước hoa
Marilyn Monroe và chai nước hoa Chanel N.5 huyền thoại
Marilyn Monroe và chai nước hoa Chanel N.5 huyền thoại

Nếu bạn muốn hương hoa nồng nàn hay hương chanh thơm mát vương vấn bên bạn cả ngày, bạn phải tận dụng những vị trí có xu hướng tỏa nhiệt cao trên cơ thể, vì tại những nơi đó, các phân tử hương sẽ được khuếch tán mạnh mẽ và giữ hương thơm bền mùi hơn.

Để chắc chắn rằng mùi hương dễ chịu theo bạn cả ngày dài (mà không cần phải màng tới việc mang theo lọ nước hoa trong túi xách vào giữa ngày), hãy tham khảo những vị trí bí mật giúp khuếch tán hương thơm từ chính cơ thể của quý cô Chanel No.5.

Tóc

Bạn có tin một vài người cho rằng những sợi tóc có ích hơn rất nhiều so với làn da trong việc lưu giữ hương thơm – bạn chỉ cần lưu ý tới cách xịt nước hoa tại vị trí này. Thay vì xịt trực tiếp lên tóc (hãy nhớ: chất cồn sẽ làm khô tóc bạn đấy), bạn hãy xịt lên lược rồi dùng lược chải tóc. Bằng cách này, nước hoa sẽ được phân tán đều hơn.

Sau tai

Giống với cổ tay, vị trí phía sau tai được xem là “điểm mạch” với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn, giúp mùi hương thêm nồng nàn. Không như những bộ phận ở phần dưới cơ thể, xức nước hoa vào những vị trí này sẽ đem lại hiệu quả tức thì, mùi hương sẽ thơm nồng theo thời gian. Và nếu bạn đeo trang sức, cách này sẽ tốt hơn so với cách bạn xịt nước hoa lên cổ vì nước hoa có thể làm mất độ sáng bóng của dây chuyền.

Lưng

Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng chuyên gia nước hoa Chandler Burr khẳng định xịt nước hoa vào vùng lưng sẽ giúp hương thơm bền mùi hơn và mọi người xung quanh sẽ cảm thấy mùi hương không quá nồng.

Chandler Burr khuyên rằng “Hãy kéo cổ áo trễ xuống và xịt nước hoa vào khoảng giữa quần áo và lưng của bạn”. Nếu hương thơm nhẹ, hãy làm 2 lần. Những chuyển động tự nhiên của bạn sẽ làm mùi hương khuếch tán trong không khí một cách tinh tế, mùi hương sẽ không phảng phất ngay trước mặt suốt ngày dài khiến bạn – hay những người xung quanh – cảm thấy mệt mỏi, hương thơm lúc đó sẽ như một phần cơ thể bạn vậy”.

Bên trong khuỷu tay

Là một điểm mạch ít được chú ý tới và là một vị trí thay thế cho cổ tay. Bạn cần lưu ý rằng: để tối ưu hóa sự khuếch tán của các phân tử hương, hãy dưỡng ẩm cánh tay (hoặc các bộ phận khác trên cơ thể) trước khi xịt nước hoa.

Sau đầu gối

Thậm chí nếu bạn không thể nhớ nổi về những kiến thức khoa học từ thời phổ thông, bạn chắc chắn biết một điều: nhiệt giúp ích cho sự khuếch tán. Do đó, xịt nước hoa vào đâu đó ở phần dưới cơ thể và để hương thơm lan tỏa trong cả một ngày là điều hợp lý. Giống như khuỷu tay, vị trí sau đầu gối là một trong những điểm mạch, vì thế nơi này là điểm shợp lý nhất để xịt nước hoa trên đôi chân của bạn.

Rốn

Đây là một mẹo nhỏ chúng tôi đánh cắp từ Liv Tyler, người kế thừa bí quyết này từ cha mình là Steven Tyler. Liv Tyler trả lời phỏng vấn của trang Into the Gloss rằng: “Tôi nhỏ vài giọt nước hoa lên ngón tay và xoa chúng vào vùng dưới cánh tay và vào rốn”.

Đọc thêm