6 sai lầm khi trang điểm khiến bạn già đi 10 tuổi

Trang điểm có thể giúp bạn đẹp, nhưng cũng có thể làm bạn trông già đi phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Dưới đây là những sai lầm mà bạn gái thường mắc phải khi trang điểm.
6 sai lầm khi trang điểm khiến bạn già đi 10 tuổi

Sử dụng quá nhiều kem nền: Theo Allure, lớp nền quá dày giúp che khuất các nếp nhăn nhưng sẽ làm giảm độ sáng tự nhiên của da bạn. Chỉ cần lớp phấn nền mỏng đã đủ giúp khuôn mặt bạn vừa trông đẹp hơn mà còn tự nhiên hơn. Đặc biệt, chỉ nên đánh phấn che khuyết điểm ở những vùng cần thiết, không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

Sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm cho vùng da dưới mắt: Một lớp kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi quầng thâm dưới mắt của bạn, nhưng quá dày sẽ làm cho khuôn mặt thiếu tự nhiên. Tốt hơn là bạn có thể chọn highlighter bút bàn chải với thành phần gồm các hạt tạo độ sáng, không đục màu, để ngụy trang che đi quầng thâm. 

Quá lạm dụng vào mascara: Bạn có thói quen sử dụng mascara cho cả 2 hàng lông mi trên và dưới để khiến đôi mắt khi mở trông có vẻ to hơn. Tuy nhiên khi bạn thường xuyên trang điểm với mascara như vậy sẽ khiến đôi mắt nhìn có phần ủ rũ. Cách tốt nhất là hãy tập trung vào hàng lông mi phía trên, còn lông mi dưới nên áp dụng 1 cách vừa phải.

Kẻ mắt màu đen: Kẻ mắt giúp đôi mắt trông to hơn, nhưng nếu chọn màu đen, chúng sẽ khiến mi mắt nặng nề. Màu nâu đen là ý tưởng hay cho bạn, dùng bút chì lót màu nâu kẻ nhẹ nhàng dọc theo đường lông mi trên đến đuôi mắt.

Kẻ viền môi quá dày: Nếu bạn kẻ đường môi quá dày, hoặc với một màu sắc quá tối, môi bạn sẽ không mềm mại và có cảm giác như môi mím lại. Để có hiệu ứng tự nhiên nhất, màu sắc của lớp lót phải phù hợp với màu sắc của đôi môi của bạn, chứ không phải là màu của son môi của bạn. 

 

Dùng son môi quá đà: Son quá nhiều màu sắc hay tô quá dày đều có thể khiến bạn trông già đi và lỗi thời. Nó có thể khiến mặt bạn như chảy xuống và khiến người ta chú ý vào phần miệng và cằm. Thay vào đó, hãy chọn những màu son sáng và tươi để khuôn mặt trông có năng lượng hơn và hướng sự chú ý của mọi người lên vùng mắt, vùng nữ tính và ấn tượng nhất trên khuôn mặt.