7 sai lầm chăm sóc tóc nam giới hay mắc

Vấn đề về kiểu tóc và da đầu là một trong những nguyên nhân lớn khiến phái mạnh mất điểm trước phụ nữ.
7 sai lầm chăm sóc tóc nam giới hay mắc

1. Sử dụng sản phẩm dầu gội+dầu xả 2-trong-1:   Những sản phẩm 2-trong-1 vừa gội vừa xả phần lớn đều không có hiệu quả. Để tóc sạch, nang tóc cần mở ra để dầu gội gội sạch chất bẩn bên trong. Trong khi đó, dầu xả lại có tác dụng chính là dưỡng ẩm và “đóng” các nang tóc lại. Dầu gội 2-trong-1 làm tóc trông sạch, nhưng trên thực tế lại khiến chúng bết và nhanh bẩn hơn.

2. Không chăm sóc da đầu: Để tóc khỏe mạnh toàn diện, không nên bỏ qua bước chăm sóc da đầu. Phái mạnh nên chọn dầu gội đặc chế để loại bỏ hết được những sản phẩm tạo kiểu, gàu và bụi bẩn. Chúng phải gồm những dưỡng chất cần thiết cho tóc và da đầu.

3. Chọn kiểu tóc không hợp: Phái mạnh cũng không tránh khỏi chạy theo xu hướng và chọn kiểu đầu không hợp với gương mặt. Tốt nhất là cánh mày râu nên đến tiệm và nghe thợ cắt tóc tư vấn, có thể mang theo ảnh kiểu tóc định cắt để nghe những khuyên từ họ.

 

4. Dùng quá nhiều sản phẩm tóc: Một mái tóc phủ kín bởi các sản phẩm làm tóc trông sẽ rất nặng nề. Nên nhớ rằng nếu thiếu bạn có thể dùng thêm, còn khi đã thừa bạn không thể lau chúng đi được. Các chàng trai cũng nên chú ý xoa sản phẩm lên tay trước khi vuốt lên tóc trước để tránh vón cục và luôn bắt đầu từ phần chân tóc trước.

5. Tự nhuộm tóc: Dù ít tóc đến đâu, tự nhuộm tóc tại nhà cũng không dễ dàng như bạn tưởng. Bạn sẽ thường không thể nhuộm đều màu, để lên màu quá sáng hay quá tối so với màu da.

6. Cạo tóc mai quá cao: Nam giới chú ý không đưa dao cạo cao quá gò má, đặc biệt với những người có gương mặt dài. Tóc mai thường là điểm nhấn sáng giá của gương mặt nam giới.

7. Để tóc dài che đầu hói:  Tại sao cánh mày râu không vui vẻ chào đón và chấp nhận cột mốc đánh dấu sự trưởng thành và già dặn của người đàn ông? Nếu không cũng có rất nhiều các sản phẩm mọc tóc hiệu quả cao được quảng cáo và bày bán rộng rãi trên thị trường.

Đọc thêm