7 sản phẩm trang điểm cần có khi đi dự tiệc

Son lì, chì kẻ mắt dạng bút vặn, bút che khuyết điểm... là những sản phẩm trang điểm cần thiết giúp bạn gái luôn rạng rỡ khi đi dự tiệc.
7 sản phẩm trang điểm cần có khi đi dự tiệc
Khi tham dự các bữa tiệc cuối năm, bạn luôn muốn lớp trang điểm của mình được hoàn hảo suốt cả buổi. Tuy nhiên, với chiếc ví nhỏ mang theo, bạn không biết nên ưu tiên "trang bị" sản phẩm trang điểm nào để hỗ trợ lúc cần thiết. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.
1. Chì kẻ mắt dạng bút vặn
Món đồ tiện lợi và đa dụng chính là chì kẻ mắt, luôn sẵn sàng cho bạn đường kẻ mắt sắc sảo, đơn giản. Bạn có thể chỉ cần dùng 1 tay để kẻ mắt với chì kẻ, thay vì một tay cầm hộp một tay cầm cọ như bút kẻ mắt nước hay gel kẻ mắt.
Với chì kẻ, bạn cũng có thể tận dụng để tán thành màu mắt cho kiểu mắt khói quyến rũ. Đặc biệt, chì kẻ dạng bút vặn sẽ hiệu quả hơn nhiều vì nó không bị gãy như chì dạng gọt. 
2. Son lì
Ăn uống, nói chuyện, thời gian... sẽ làm bay mất phần nào màu son môi của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mang theo ít nhất một thỏi son trong ví. Thay vì son bóng hay son sữa, bạn nên chọn son lì vì nó có độ bám và độ lên màu tốt, đảm bảo bạn luôn nổi bật giữa chốn đông người. Chọn một cây son lì có độ dưỡng cao, bạn sẽ không phải mang thêm thỏi son dưỡng.
3. Bút che khuyết điểm
Thay vì mang theo cả hộp BBcream hay kem nền đi đề phòng lớp trang điểm bị trôi, bạn chỉ cần mang theo một chiếc bút che khuyết điểm. Item này sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa lại lớp trang điểm ở bất kỳ vị trí nào, từ trong thang máy hay taxi đến điểm hẹn.
Cũng giống như với chì kẻ mắt, bút che khuyết điểm có ưu thế là bạn có thể chỉ cần dùng một tay, không cần cọ hay mút tán. Đầu bút nhỏ có thể đủ để bạn chấm vào những nốt mụn hay những điểm nhỏ nhất trên da.
Đặc biệt, bạn có thể sử dụng chính bút che khuyết điểm để khắc phục các lỗi trang điểm nhỏ như vết son môi hay chì kẻ mắt bị lem, chỉnh lại phần kem nền tán không đều hay làm gọn lông mày chưa kịp tỉa. 
4. Nước hoa mini
Bạn sẽ luôn lo lắng về việc sử dụng nước hoa khi dự tiệc, dùng ít thì không đủ tỏa hương còn dùng nhiều sẽ gây mùi khó chịu cho người xung quanh. Một chai nước hoa mini sẽ giúp bạn luôn thơm tho trong cả buổi tiệc mà không sợ bị quá nhiều.
Tiện lợi nhất là bạn sử dụng nước hoa mẫu thử (vial) dạng ống 1-2 ml, hoặc nếu không là chai mini 5-7 ml, loại chai xịt sẽ tiện lợi hơn dạng nắp chấm hay bi lăn vì bạn sẽ giúp hương thơm lan tỏa đều hơn. 
5. Giấy thấm dầu
Bạn cần có giấy thấm dầu trong túi xách mọi lúc mọi nơi để kiểm soát lượng dầu thừa trên mặt, đặc biệt khi dự tiệc. Dù có dùng những loại kem lót hay phấn phủ kiềm dầu, bạn vẫn nên mang theo một gói thấm dầu để phòng ngừa.
6. Cây tẩy da chết cho môi
Vào mùa đông, đôi môi của bạn thường bị thiếu độ ẩm, khô, nứt nẻ. Thay vì mang theo một cây son dưỡng và cả một hộp tẩy tế bào chết, bạn có thể tìm một sản phẩm kết hợp hai trong một: vừa dưỡng, vừa tẩy da chết. Chỉ cần quẹt lên môi rồi lấy khăn giấy lau sạch, bạn sẽ không cần phải làm những bước tẩy da chết mất thời gian và phải rửa lại bằng nước.
7. Phấn bắt sáng
Với xu hướng trang điểm tự nhiên của những năm gần đây, các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên chọn phấn bắt sáng và bỏ qua kem nền. Nếu bạn còn chút ít thời gian để trang điểm dự tiệc, chỉ cần dặm một chút phấn bắt sáng ở hai bên gò má và sống mũi là xong. 

Đọc thêm