7 thói quen khiến nhan sắc xuống cấp nhanh chóng

Nếu bạn luôn trong 'chế độ đa nhiệm', vừa nấu cơm, vừa rửa bát, vừa quét nhà, vừa làm việc thì nên thay đổi ngay lập tức. 
Chi phí tẩy trắng răng chắc chắn rẻ hơn rất nhiều so với các trị liệu trẻ hóa da, vì vậy, hãy bỏ thói quen sử dụng ống hút.
Chi phí tẩy trắng răng chắc chắn rẻ hơn rất nhiều so với các trị liệu trẻ hóa da, vì vậy, hãy bỏ thói quen sử dụng ống hút.

Luôn ở trong chế độ 'đa nhiệm'

Nếu danh sách những việc cần làm của bạn càng dài thì bạn càng có nguy cơ bị stress cao. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến bạn lão hóa. Nỗ lực muốn làm nhiều việc một lúc và việc nào cũng phải thật hoàn hảo sẽ chỉ khiến bạn bị kiệt sức. Thay vì vừa nấu cơm, vừa lau nhà, hãy lần lượt làm từng việc.

'Chế độ đa nhiệm' khiến bạn kiệt sức và stress, nguy cơ lão hóa sẽ tăng gấp đôi.
'Chế độ đa nhiệm' khiến bạn kiệt sức và stress, nguy cơ lão hóa sẽ tăng gấp đôi.

Ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm

Một giấc ngủ đủ khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể tái tạo và phục hồi hiệu quả hơn. Theo Daily Mail, lớp trên cùng của da được làm từ các tế bào chết bám chặt chẽ và không ngừng thay đổi trong ngày. Khi bạn ngủ sâu, tốc độ trao đổi chất của da tăng và giảm sự phân hủy protein. Đây là yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và sửa chữa những thiệt hại từ tia cực tím, bụi bẩn... Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau, tinh thần trì trệ, thiếu tỉnh táo mà còn có thể khiến bạn tăng cân và lão hóa sớm. 

Xem tivi quá nhiều và quá lâu

Các con 'mọt phim' nên thay đổi thói quen này nếu muốn sống lâu.
Các con 'mọt phim' nên thay đổi thói quen này nếu muốn sống lâu. 

Nếu bạn thích "cày" phim truyền hình dài tập hay thường "ngồi đồng" xem các chương trình thực tế vài giờ liền, hãy từ bỏ ngay thói quen này. Một nghiên cứu khoa học tại Anh, cứ mỗi giờ liên tục ngồi xem tivi, bạn đã phí hoài 22 phút tuổi thọ của mình. Những người dành ra trung bình 6 tiếng mỗi ngày để xem tivi sẽ giảm 5 năm tuổi thọ so với những người không xem. 

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ

Thói quen nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ vô tình tạo thành những nếp nhăn sâu trên mặt. Hãy tập thói quen nằm ngửa hoặc hơi nghiêng đầu nhẹ khi ngủ.

Thường xuyên sử dụng ống hút

Sử dụng ống hút có thể làm giảm tình trạng răng ố vàng khi uống đồ có nhiều màu như trà, cafe nhưng lại tạo ra nếp nhăn quanh mắt, má và miệng. Chi phí tẩy trắng răng chắc chắn rẻ hơn nhất nhiều so với trị liệu trẻ hóa da, vì vậy, hãy bỏ thói quen sử dụng ống hút. 

Không sử dụng kem dưỡng mắt

Vùng da dưới mắt mỏng manh, nhạy cảm và mau lão hóa hơn rất nhiều so với da mặt, vì vậy, kem dưỡng da mắt cần được ưu tiên hàng đầu. Từ sau tuổi 25, bạn nên hình thành thói quen thoa kem dưỡng da mắt đều đặn mỗi ngày để hạn chế nếp nhăn. 

Chỉ sử dụng kem chống nắng trong kỳ nghỉ

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng chống nắng. Kem chống nắng như một lớp màng bảo vệ da khỏi tia cực tím và các tác nhân xấu trong môi trường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da. Hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày, dù ngày nắng hay mưa, dù mùa đông hay mùa hè và dù bạn có ra khỏi nhà hay không.

Đọc thêm