Bạn đã thực sự hiểu về phong cách Retro?

(PLO) - Với những ai ưa thích vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại nhưng không kém phần phong cách, ấn tượng, Retro sẽ là một sự lựa chọn tối ưu.
Bạn đã thực sự hiểu về phong cách Retro?

Retro là trào lưu lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 50, 60, 70 của thế kỷ trước. Đây là trào lưu hoài cổ, mặc lại những trang phục thiết kế và sản xuất mới nhưng có kiểu dáng và hơi hướng của váy áo các thời kỳ trước đây. Trào lưu này là nguồn cảm hứng vô tận cho những nhà thiết kế nổi tiếng thỏa sức sáng tạo. Điển hình là nhà thiết kế lừng danh Marc Jacobs với nhiều bộ sưu tập mang dáng dấp xưa cũ.

Đặc trưng của phong cách retro là những bộ đồ cá tính, nổi loạn như quần jeans baggy, váy xòe bohemian sắc màu, túi tua rua, váy hoạ tiết hoa, áo sơ-mi carô, kính gọng nhựa bản to, túi đeo da, quần xắn gấu hay giày Oxford...

Nói đến Retro thập niên 60, ta có thể nhận ra bởi chiếc kính gọng nhựa dành cho các chàng trai, hay ấn tượng cùng phong cáchbohemian với những cô gái váy hoa xoè, hay phong cách hippie nổi bật. Trong khi đó, sự trở lại của thời trang thập niên 70 là sự xuất hiện của họa tiết hoa, bao gồm cả họa tiết hoa nhí nhã nhặn, nhẹ nhàng cho tới họa tiết hoa to, màu sắc nổi bật mà các tín đồ thời trang luôn "mê mệt".

Lựa chọn phong cách cổ điển là cách giúp thể hiện gu thẩm mỹ và một phần tính cách của mình. Kín đáo nhưng quyến rũ, nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ nét tinh tế.

Dưới đây là những gợi ý phối đồ theo phong cách cô điển, cá tính này:

 
 
 
 
 
 

Đọc thêm