Bí kíp giúp nàng chân ngắn tự tin diện váy maxi sang chảnh và siêu đẹp

(PLO) - Những cô nàng có chiều cao khiêm tốn không dám mặc váy maxi vì thấp. Các nàng nấm lùn nên bỏ ngay suy nghĩ này đi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách mặc váy maxi cho cô nàng chân ngắn nhé!
Bí kíp giúp nàng chân ngắn tự tin diện váy maxi sang chảnh và siêu đẹp

Đầm maxi ra đời từ những năm 70 của thế kỷ trước với tên viết tắt trong tiếng Anh là Maximun - nó có nghĩa là một loại trang phục rộng rãi, thoải mái có thể phù hợp với nhiều loại vóc dáng và phong cách khác nhau.

Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn giống như vậy, váy maxi chỉ thực sự đẹp khi bạn sở hữu thân hình cao ráo, mảnh khảnh, còn những cô nàng chân ngắn khá tự ti khi diện trang phục có phần dài rộng này.

Nhiều bạn gái thấp bé đã thừa nhận rằng, họ như “chìm nghỉm” trong những chiếc đầm maxi mỗi khi diện chúng. Thực tế, nếu những cô nàng chân ngắn không biết cách chọn đầm maxi sao cho phù hợp với vóc dáng cơ thể mình thì chiếc đầm thướt tha này có thể “dìm dáng” bạn không thương tiếc.

Nếu không sở hữu đôi chân dài miên man, nhưng lại vẫn muốn diện đầm maxi thật đẹp, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Những phụ nữ chân ngắn thường ngại mặc váy liền vì nghĩ rằng váy liền sẽ khiến họ trông càng lùn và thay vào đó là ưu tiên chân váy và quần nhiều hơn. Nhưng trên thực tế, mặc váy liền nếu biết cách thì hiệu ứng "kéo dài người" còn hiệu quả gấp mấy lần khi bạn mặc quần hay chân váy ngắn.

Không tin, bạn hãy nhìn xuống hình ảnh dưới đây của blogger thời trang chỉ cao 1m55 Nicole Warne. Khi mặc một bộ váy liền kèm áo khoác bên ngoài trông cô cao ráo hơn khi mặc một chiếc áo thun kẻ ngang và quần âu.

Hay Emma Roberts cao 1m57 khi mặc váy dài chấm sàn chẳng hề lùn một chút nào, còn đẹp hơn hẳn khi cô mặc bộ váy ngắn ôm sát. 

Đầm maxi vốn dĩ là một thiết kế thướt tha, dài hơn những kiểu váy đầm khác. Tuy nhiên, những cô nàng chân ngắn không nên chọn mẫu đầm có độ dài chấm gót. Một chiếc váy quá dài sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và phần dưới trông nặng nề, hơn nữa, vóc dáng của bạn sẽ như “lọt thỏm” trong chiếc váy.

Hãy chọn một thiết kế ngang bắp chân hoặc cách mắt cá 2 - 3cm thay vì chọn một mẫu dáng dàng chấm gót.

Nói về chọn kiểu dáng đầm maxi cho nàng chân ngắn, ngoài việc chọn những thiết kế chiết eo thì một chiếc đầm bất đối xứng với vạt trước ngắn hơn vạt sau cũng giúp bạn “kéo dài” đôi chân một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể chọn các mẫu đầm maxi cổ chữ V hoặc phần cổ khoét sâu để thu hút người đối diện khiến họ không quá chú ý vào nhược điểm của đôi chân.

Họa tiết to bản sẽ khiến các cô nàng nhỏ nhắn trông lại càng bị lép vế hơn vì thế bạn chỉ nên mặc những chiếc váy in hoa tiết nhí để cân bằng với tỷ lệ cơ thể./.