BST “Những cánh hoa trên thiên đường” của cô gái học cắt may trong 3 tháng

(PLO) - “Cảm ơn thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam rất rất rất nhiều trong suốt thời gian qua, tính số thời gian từ lúc học đến khi hoàn thiện Bst này khoảng 3 tháng, số ngày thực khoảng chưa đầy 60 ngày, vậy mà thầy đã dạy, theo sát, thúc đẩy em để hoàn thiện xong Bst đầu tiên của cô gái - chưa từng biết vẽ, cắt, may...là con số 0 tròn trĩnh trong lĩnh vực mới này!”, Thảo Giang, cô gái đến thời điểm hiện tại vẫn không thể tin được mình có thể hoàn thành bộ sưu tập “Những cánh hoa thiên đường ” trong một thời gian ngắn.
BST “Những cánh hoa trên thiên đường” của cô gái học cắt may trong 3 tháng

Cơ duyên nào khiến Thảo Giang theo học NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam?

  • - NTK Thảo Giang: Sau khi trải qua vài công việc từ thời còn là học sinh cấp 3 đến khi tốt nghiệp Đại học Thảo Giang cảm thấy sự nghiệpcần có một hướng đi dài hơi để có được cuộc sống mà mình mong muốn. Thời điểm đến với thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam là lúc Thảo Giang cảm thấy công việc mình đã và đang làm rất mơ hồ, muốn bứt phá hơn trong sự nghiệp là một điều thực sự rất khó khăn. Bởi vậy Thảo Giang trong lòng tâm niệm muốn tìm một người thầy dẫn dắt. Thảo Giang ngồi yên tĩnh nghĩ lại mình làm điều gì mà luôn cảm thấy vui vẻ, hào hứng thì chỉ biết mình làm đẹp cho người khác, họ vui - mình vui, cảm xúc thăng hoa của mình đó là khoảnh khắc kết thúc sự kiện thành công. Vì vậy trong lòng Thảo Giang có ý nghĩ sẽ bước chân vào lĩnh vực thời trang. Và khi Thảo Giang sẵn sàng thì người thầy xuất hiện.

  • Vô tình ngày hôm đó trên Facebook mình xuất hiện lớp học của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, biết đến NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam từ trước nhưng mình không biết NTK có mở ra lớp học này nên rất hào hứng đăng ký ngay. Tuy nhiên, chắc do chưa đủ duyên nên mất một thời gian phải đăng ký vài lần mới đến được với lớp học của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ấn tượng sâu sắc nhất trong lần đầu tiên mình gặp người thầy đặc biệt này là thầy không chỉ giỏi về thiết kế và các kỹ thuật cắt may mà thầy có nền tảng tư duy tuyệt vời.

  • Lúc đó,Thảo Giang biết ngoài kia mình có thể tìm rất nhiều nơi dạy thiết kế cũng như các kỹ thuật may dù không biết họ dạy chất lượng ra sao nhưng mình biết người đang đứng trên bục giảng kia là người có thể động viên, thúc đẩy và dẫn sắt học sinh đi trên con đường thời trang hoàn toàn mới mẻ.Bởi NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam là người có vị trí có thành công trong lĩnh vực này. Rõ ràng người không biết lái ôtô thì làm sao có thể dạy mình lái ôtô? Bởi thế nên mình nhanh chóng quyết định theo học NTK đặc biệt này!

Bạn hãy nói về BST vừa ra mắt của mình? Ý  nghĩa đặc biệt của BST? Bạn có sợ rằng mình không thoát nổi  “cái bóng lớn” của người thầy của mình trong những thiết kế không?

  • - NTK Thảo Giang: Bộ sưu tập gần đây nhất của mình “Heavenly Petals - Những cánh hoa trên thiên đường” lấy cảm hứng từ Cung điện mùa Hè nước Pháp. BST mang vẻ đẹp của dòng nước chảy hoà quyện cùng ánh mặt trời và những cánh hoa, suốt quá trình vẽ tay những cánh hoa này là cả một quá trình thầy dày công dạy mình từ những điều nhỏ cơ bản nhất, một quá trình mà trong đó cũng có lúc mình mệt mỏi và nản nhưng nhìn thầy nỗ lực của thầy mình lại cố gắng hơn. Bởi vậy, cái tên “Heavenly Petals” với mình như một lời cảm ơn thầy vì tất cả những điều thầy dành cho mình.

Trong những thiết kế của mình có mang định hướng của thầy vì thầy là người đặt nền tảng đầu tiên cho mình trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Tuy nhiên, ngay từ đầu phong cách thiết kế của mình và thầy vẫn có rất nhiều những nét riêng biệt bởi đó là trải nghiệm cuộc sống, phong cách, sở thích cá nhân cũng như đối tượng khách hàng của mình và thầy khác nhau. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã cho mình động lực và những cơ hội tạo nên bước ngoặt trong cuộc đời mình.

Đọc thêm