Các kiểu tóc ngắn được yêu thích nhất đầu năm 2018

(PLO) - Tóc ngắn không chỉ được các bạn gái yêu thích, mà ngay cả nhiều sao Việt cũng mê mẩn. Dưới đây là những kiểu tóc ngắn được phái đẹp ứng dụng nhiều nhất thời gian qua.
Các kiểu tóc ngắn được yêu thích nhất đầu năm 2018

Tóc ngang cúp đuôi: Tóc ngang phù hợp với bạn gái có gương mặt trái xoan hoặc thon dài. Để tôn lên vẻ đầy đặn cho gương mặt, khi cắt tóc ngang, phái đẹp nên uốn cúp đuôi. Mái tóc thẳng với phần đuôi tóc cúp vào khiến gương mặt tròn hơn. Kiểu tóc này phù hợp với gương mặt dài hơn là tròn. Bạn nên dưỡng tóc thật cẩn thận để tóc cúp tự nhiên. Tóc khô và xơ sẽ khiến phần đuôi tóc đơ và khó tạo nếp. 


Tóc ngang mái thưa: Kiểu mái lưa thưa trước trán giúp phái đẹp trẻ ra vài tuổi. Hãy chọn thật ít tóc ở phía trước, cắt ngắn ngang với lông mày và uốn cúp nhẹ. Mỗi sáng thức dậy, bạn nên dùng máy sấy hoặc lược để chải cúp. Bằng cách này tóc trông sẽ tự nhiên, ôm lấy gương mặt và xinh xắn hơn nhiều.


Tối kỵ của tóc mái thưa chính là tóc bết và thẳng đơ. Vì thế hãy gội mái ít nhất một ngày một lần, và luôn đem theo lược bên mình để tạo nếp cho tóc. Chiều dài lý tưởng của tóc mái là ngang với lông mày, hoặc dài hơn 1cm để gương mặt không bị đơ. Nếu bạn sở hữu gương mặt tròn, hãy uốn nhẹ tóc sao cho ôm lấy gương mặt, tạo hiệu ứng thị giác che phủ hai bên giúp mặt gọn gàng.

Tóc ngang mái lệch: Nếu thích tóc mái cùng độ dài với tóc, phái đẹp nên ứng dụng kiểu mái lệch 6-4 hoặc 7-3. Tóc ngang mái lệch đẹp hơn khi bồng bềnh, gợn sóng nhưng không xoăn. Để tạo kiểu này, bạn gái nên uốn lọn lớn, hoặc chải tóc cúp, sau đó dùng lược và máy sấy để chải phồng chân tóc.


Tóc ngang thẳng tự nhiên: Kiểu tóc này vừa gọn gàng, ít công chăm sóc mà vẫn hợp thời trang. Không cần uốn hay tạo kiểu, thậm chí là nhuộm, tóc ngang thẳng vẫn tạo được vẻ bồng bềnh, nếu bạn sở hữu mái tóc dày. Kiểu tóc này không phù hợp với quý cô tóc mỏng và thưa. Tóc thưa sẽ làm cho tóc dính bệt vào da dầu, điều mà không bạn gái nào mong muốn.

Tóc ngang uốn xoăn: Kiểu tóc uốn xoăn này được đánh giá là thịnh hành nhất trong những tháng đầu năm 2018. Mái tóc ngang được nhuộm sáng, uốn xoăn với những lọn tóc bồng bềnh, giúp tôn lên đường nét cho gương mặt. Điểm cộng cho kiểu tóc ngang uốn xoăn là phù hợp với mọi gương mặt.

Dù bạn sở hữu gương mặt dài, tròn hay góc cạnh, tóc ngang gợn sóng đều che đi khuyết điểm, đem lại vẻ đẹp hiện đại, lãng mạn. Bạn cũng có thể kết hợp tóc ngang uốn xoăn với mái thưa, mái ngôi giữa hoặc ngôi lệch đều được. Những bạn có gương mặt dài sẽ phù hợp với mái thưa, ngược lại mặt tròn phù hợp với mái chẻ ngôi lệch. Quan trọng là chiều dài của tóc phải ngắn trên vai.

Để sở hữu mái tóc này một cách chuẩn nhất, phái đẹp hãy cắt tóc ngang vai, sau đó tỉa so le nhẹ và uốn lọn vừa phải. Quấn tóc khoảng 15 phút sau khi gội đầu, sấy ráo là cách giữ nếp tóc đẹp và không bị khô xơ do chải sấy nhiều.

Ca sĩ Bích Phương có mái tóc ngắn thẳng cúp tự nhiên. Mái tóc này giúp Bích Phương trông trẻ trung, năng động hơn so với kiểu tóc dài uốn xoăn. Kết hợp với quần shorts, Bích Phương gọn gàng, khoẻ khoắn mà vẫn nữ tính.

Helly Tống sở hữu vẻ đẹp mơ mộng, lãng mạn khiến nhiều người say mê, với mái tóc ngắn trung thành. Không cần tạo kiểu gì nhiều, gương mặt trái xoan cùng với mái tóc ngắn thẳng tự nhiên phù hợp với vẻ đẹp của Helly. 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo làm các fan ngạc nhiên bởi mái tóc cắt ngắn đột ngột. Rũ bỏ mái tóc dài của "Hoa hậu quốc dân" hẳn khiến nhiều người tiếc nuối. Mái tóc ngắn phù hợp với chiều cao và gương mặt của Hoa hậu không kém tóc dài. 

 

Chi Pu khoe tóc ngắn duỗi thẳng, kết hợp phong cách trang điểm và trang phục sặc sỡ, ấn tượng. Kể từ khi thay đổi hình ảnh thời trang hơn, hợp mốt hơn, Chi Pu đã đổi qua kiểu tóc ngắn ngang vai, dễ dàng tạo kiểu uốn xoăn nhẹ hay uốn phồng trong các video âm nhạc. 

Đọc thêm