Cách nhuộm tóc không hóa chất và lên màu tự nhiên

Nếu bạn muốn thay đổi màu tóc mà không phải động đến bất kì loại hóa chất nào, hãy nhuộm tóc bằng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên theo công thức dưới đây.
Cách nhuộm tóc không hóa chất và lên màu tự nhiên

1. Nhuộm tóc màu vàng

Nguyên liệu: – 100gr hoa cúc khô– 1/2 chén giấm trắng– 1/2 lít nước

Thực hiện:

Bước 1: Đun sôi 1/2 lít nước, cho 100gr hoa cúc khô đã chuẩn bị vào đun trong 3 phút, khuấy đều rồi tắt bếp. Sau đó, dùng dụng cụ rây lọc để lọc lấy phần nước hoa cúc.

Bước 2: Gội đầu thật sạch với nước hoa cúc rồi lau khô tóc. Sau cùng, pha 1/2 chén giấm với 1/3 chén nước lọc rồi thoa hỗn hợp giấm đều lên tóc. Để nguyên hỗn hợp trên tóc trong vòng ít nhất 10 phút (bạn có thể để lâu hơn nếu muốn màu tóc vàng sáng hơn). Cuối cùng, xả tóc lại với nước sạch rồi sấy khô là được.

2. Nhuộm tóc màu đỏ

Nguyên liệu:– 1 củ dền cỡ vừa– 250ml nước– 1/2 chén giấm trắng

Thực hiện:

Bước 1: Gọt vỏ, rửa sạch và cắt củ dền thành từng miếng nhỏ. Sau đó, đổ củ dền và nước đã chuẩn bị sẵn trong vòng 10 phút.

Bước 2: Tắt bếp, để hỗn hợp nguội rồi căng lọc lấy phần nước. Đây chính là hỗn hợp nhuộm tóc bạn thành màu đỏ tự nhiên. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp nước củ dền lên tóc, giữ nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng, pha giấm theo công thức trên (1/2 chén giấm với 1/3 chén nước) thoa lên tóc và giữ nguyên trong vòng 10 phút.Sau khi gội sạch lại với nước, bạn sẽ có được màu tóc như ý muốn.

3. Nhuộm tóc màu nâu đen

Nguyên liệu:

– 300 g cây lá móng

– 1 quả chanh

– 2 thìa bột trà xanh– 500ml nước

 

Thực hiện:

Bước 1: Đun sôi 1/2 lít nước, cho 300 g cây lá móng đã chuẩn bị vào đun trong 5 phút, khuấy đều rồi tắt bếp. Sau đó, dùng dụng cụ rây lọc để lọc lấy phần nước cây lá móng, sau đó trộn đều với bột trà xanh và nước cốt chanh, tới khi hỗn hợp chuyển thành màu xanh lá đậm thì dừng lại.

Bước 2: Gội đầu với hỗn hợp trên và dùng một chiếc khăn ấm trùm lên phần tóc vừa nhuộm trong vòng ít nhất 10 phút, (bạn có thể để lâu hơn nếu muốn màu tóc bóng mượt hơn). Cuối cùng, xả tóc lại với nước sạch rồi sấy khô là được. Cách làm này giữ cho giữ màu tóc nhuộm được bền màu hơn.

Đọc thêm