Có 1,5 tỷ nên đi 'đập mặt làm lại' hay học cao học?

(PLO) - Cô gái đang có 1,5 tỷ đồng trong tay nhưng phân vân chưa biết nên đi đại tu nhan sắc hay đầu tư cho kiến thức? Hãy xem Lê Hoàng sẽ khuyên cô gái ra sao?
Hình chỉ có tính minh họa
Hình chỉ có tính minh họa

Thân gửi: Anh Lê Hoàng!

Tôi có một câu hỏi này rất mong anh trả lời thẳng thắng, rõ ràng, không né tránh, không nước đôi.

Tôi là một cô gái 22 tuổi, thông minh nhưng nhan sắc dưới trung bình, nói thẳng ra là xấu. Hiện tôi có số tiền là 1,5 tỷ đồng. Vậy tôi nên dùng tiền ấy đi học cao học hay đi sang Hàn Quốc để sửa sắc đẹp? Xin anh phát biểu nhanh cho.

Ngọc Mai (Đà Nẵng)

Cô Ngọc Mai thân mến!

Đầu tiên, có thể nhiều người không đồng ý, nhưng tôi lại rất thích cách đòi hỏi phải trả lời không nước đôi của cô. Ngày hôm nay, chúng ta đã có quá nhiều thứ nước đôi rồi.

Theo Lê Hoàng, cô nên dùng số tiền ấy để sửa sắc đẹp chứ đừng dùng vào việc du học, dứt khoát là như thế vì những lý do sau:

1- Sắc đẹp chỉ có thời, còn kiến thức là mãi mãi. Nếu hôm nay cô chưa học thì ngày mai cô học, nếu hôm nay cô tốt nghiệp phổ thông, thì mười năm sau cô vẫn có thể là tiến sĩ. Bốn mươi tuổi có bằng tiến sĩ cũng chưa sao, nhưng bốn mươi không còn thi hoa hậu, hoặc chỉ thi hoa hậu quý bà.

2- Sắc đẹp hôm nay không còn là một thứ bản năng, một thứ trời cho, mà muốn có nó, muốn duy trì nó, các cô gái phải tìm hiểu, phải rèn luyện và phải khám phá rất nhiều thứ. Nói cách khác, sắc đẹp cũng đã là một khoa học, có thể đôi khi cũng ngang hàng với nhiều thứ khoa học khác. Trên thế giới hiện nay không thể đếm hết được các viện nghiên cứu, các công trình và các chuyên gia đủ mọi lĩnh vực ngày đêm làm nhiệm vụ tăng cường sắc đẹp cho cả đàn ông lẫn đàn bà.

3- Số lượng các cô gái đẹp bao giờ cũng ít hơn số lượng các cô gái thông minh, mà cái gì ít hơn thì quý hơn.

4- Rất nhiều đàn ông sẽ chọn đẹp chứ không chọn thông minh. Đấy cũng là một xu thế phải tính tới.

5- Hôm nay, một cô hoa hậu xin vào công ty nào thì khả năng được nhận rất cao. Nhưng một cô tốt nghiệp đại học dù loại giỏi cũng chưa chắc.

Nói tóm lại, không còn nghi ngờ gì nữa, cô Mai nên dùng số tiền 1,5 tỷ đồng đó để sửa nhan sắc cho đẹp cho tới mức không nhận ra. Tôi tin rằng cô sẽ có nhiều điều thú vị bất ngờ chờ đón. Tất nhiên việc của cô là phải chọn nơi sửa có uy tín và có trình độ. Xin nói thẳng, tốt nhất là sang Hàn Quốc, một nơi mà công nghệ làm đẹp rất phát triển.

Tôi biết rằng khi đọc câu trả lời này nhiều người sẽ bực bội vì từ lâu rồi trong xã hội có truyền thống đề cao trí tuệ, đề cao nội tâm, kiến thức và coi thường những biểu hiện bên ngoài.

Quan điểm ấy có vẻ đúng đắn đến nỗi nhiều người chắc mẩm là vĩnh viễn, kể cả Lê Hoàng. Nhưng cuộc sống gần đây đã làm tôi sáng mắt ra. Tại tôi phát hiện được một chân lý đơn giản! Kiến thức có thể học được, thậm chí có thể ăn trộm được. 

Rất nhiều loại kiến thức, loại bằng cấp hôm nay người thông minh học nhanh, người không thông minh học chậm nhưng chắc chắn sẽ có, hoặc không có thì học thuộc lòng vẫn còn cơ hội áp dụng. Nhưng sắc đẹp không thế. Sắc đẹp đã có là có, không có là không có, điều ấy rất rõ ràng và chỉ có cách can thiệp bằng phẫu thuật.

Con đường tới với sắc đẹp bằng phẫu thuật chả hề là con đường êm ái, dễ chịu. Nhiều cô gái phải trải qua hàng chục cuộc mổ xẻ cực kỳ khắc nghiệt và sau đó phải theo một chế độ kiêng khem ghê gớm, có nghị lực rất đáng ca ngợi.

Đã vậy, khi Mai dùng số tiền 1,5 tỷ đồng của mình đi sửa sắc đẹp, ngoại hình sẽ biến đổi rất ghê, đến mức nhiều người không nhận ra chưa chừng, nhưng sự thông minh cũng đâu có mất, cũng đâu có mai một nếu không nói khi thông minh có một vẻ ngoài đẹp đẽ bao phủ nó còn hăng hái phát huy. Và lúc đó, Mai có thể học thêm bằng nhiều cách, đâu nhất thiết phải du học mới giỏi? Nói đúng hơn Mai có thể tự học, nhưng không ai có thể tự làm phẫu thuật thẩm mỹ cho mình.

Cho nên, không còn nghi ngờ gì nữa, không còn chần chờ gì nữa, theo Lê Hoàng, Mai nên dùng số tiến ấy để phẫu thuật nếu Mai tin chắc kết quả sẽ khiến ngoại hình cô đẹp như tiên. Một cô tiên hôm nay chắc chắn sẽ có nhiều hạnh phúc.

Chỉ có điều, tôi xin nhắc lại, theo tôi được biết quy trình phẫu thuật toàn diện như thế sẽ rất khó khăn, rất đau đớn và lâu dài, đòi hỏi một sức chịu đựng phi thường, một sự dũng cảm cao độ và một ý chí lớn lao.

Thêm vào đó, Mai phải đối diện với quy luật, khi nhiều người sẽ bảo cô quyết định như vậy là sai lầm, và số người ấy sẽ được đông. Họ còn chứng minh nhan sắc của Mai là giả, và cái gì giả cũng không bền.

Theo Lê Hoàng, đó không phải nhan sắc giả, mà là nhan sắc do con người sáng tạo ra. Phẫu thuật thẩm mỹ là một khoa học có tính nhân văn cao độ. Lê Hoàng nghĩ vậy!

Đọc thêm