Đậm chất Huế trong đêm Lễ hội Áo Dài

(PLO) - Các thiếu nữ trong những tà áo dài cách điệu với muôn sắc màu, dáng vẻ của các tác phẩm hội họa Huế đã mang đến một đêm đầy cảm xúc cho hàng nghìn công chúng và du khách đến tham dự, thưởng lãm. 
Lễ hội Áo dài được tổ chức trên cầu Trường Tiền thơ mộng
Lễ hội Áo dài được tổ chức trên cầu Trường Tiền thơ mộng

Tối 30/4, tại cầu Tràng Tiền (TP. Huế) diễn ra Lễ hội áo dài với chủ đề "Hội họa Huế với áo dài", đây như là một cuộc "triển lãm tranh" sống động và hấp dẫn, với muôn sắc màu, dáng vẻ của các tác phẩm hội họa Huế cách điệu trên mỗi tà áo dài.


Lễ hội thu hút hàng nghìn công chúng và du khách đến tham dự, thưởng lãm. Đây là điểm nhấn trong Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Không gian trình diễn lễ hội áo dài năm nay hết sức độc đáo, sàn diễn được bố trí từ nửa cầu phía Nam, khán giả ngồi dọc theo trục đường Hùng Vương và hai bên đường Lê Lợi, tiền sảnh của khách sạn Morin. Khung cảnh của cầu Trường Tiền về đêm ở đoạn này vốn dĩ đã duyên dáng, nay được tô điểm thêm bằng những kỹ thuật ánh sáng kết hợp với trang trí lồng đèn bằng nón lá và vườn hoa cúc vàng rực rỡ. Đường nét, sắc màu của hội họa Huế càng khiến những tà áo dài do những người đẹp Huế, Hà Nội, TP.HCM trình diễn thêm lung linh, rực rỡ.


 Lễ hội Áo dài là dịp để giới thiệu các tác phẩm hội họa của 17 họa sỹ Huế, gồm nhiều danh họa quá cố và các danh họa đang sinh sống tại Huế như: cố họa sỹ Tôn Thất Đào, Đinh Cường, Bửu Chỉ...; các họa sỹ đương đại như: Trương Bé, Đặng Mậu Tựu, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phan Thanh Bình... cùng kết hợp với các mẫu áo dài của 16 nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Hà Nội, Huế và TP HCM như nhà thiết kế Quang Huy, Chu La, Vũ Việt Hòa, Ngọc Hân, Thanh Thúy,... tạo nên những bộ sưu tập áo dài hết sức độc đáo và tuyệt đẹp, thu hút người xem.


Lễ hội và đặc biệt là chiếc áo dài được trình diễn ngay trên cầu Tràng Tiền cho thấy sự kết hợp hoàn mỹ giữa "tinh hoa hội họa Huế" và "cầu Tràng Tiền huyền thoại, hoa mỹ" đã tạo nên sắc thái riêng, niềm tự hào riêng của người Việt Nam trong sự tán thưởng nhiệt tình của công chúng và khách du lịch.


Đặc biệt sau buổi trình diễn, ban tổ chức đã mở cửa cho phép tất cả công chúng và du khách vào chụp ảnh kỷ niệm trên sân khấu sống động, độc đáo với vườn hoa cúc vàng rực rỡ và lồng đèn bằng nón lá bên cầu Trường Tiền, mang đến một đêm đầy cảm xúc và ấn tượng trong lòng công chúng và du khách khi đến Huế./.