Đi tìm dáng lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

(PLO) - Mỗi gương mặt sẽ phù hợp với một dáng lông mày khác nhau. Để xác định và định hình dáng chân mày, bạn có thể tuân thủ các quy tắc sau.

1. Khuôn mặt tròn

Đối với gương mặt tròn, dáng lông mày cong nhọn chính là sự lựa chọn thích hợp. Kiểu vẽ này sẽ giúp gương mặt trở nên gọn hơn. Đồng thời, phần cong càng cao thì khuôn mặt sẽ dài hơn và đôi mắt sẽ to hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu gương mặt tròn thì không nên vẽ kiểu lông mày cong tròn. 

Để thực hiện bước vẽ đôi ngài này, bạn nên sử dụng bút chì để di chuyển các đường vẽ dễ hơn. Đầu tiên, từ điểm đầu của chân mày, bạn vẽ một đường dứt khoát đến điểm cao nhất. Sau đó, từ điểm này, bạn kéo xuống để tạo phần đuôi. Kết tiếp, nối các đường còn lại và dầu đầu chải để tạo tạo hình đôi ngài.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

2. Khuôn mặt hình trái tim

Kiểu chân mày phù hợp với gương mặt hình trái tim là dáng lông mày cong tròn nhẹ. Đường cong sẽ được vẽ nhẹ hàng, mềm mại. Ngoài ra, gương mặt hình trái tim cần tránh đôi ngài cong nhọn vì khiến gương mặt có quá nhiều góc cạnh.

Để vẽ kiểu chân mày này, bạn nên sử dụng bột vẽ để các đường vẽ uyển chuyển và tự nhiên hơn. Quan trọng nhất, khi vẽ bạn cần tập trung vào các đường cong thay vì các đường thẳng sắc lẻm.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

3. Khuôn mặt vuông

Gương mặt vuông là gương mặt có nhiều góc cạnh, phần hàm có xu hướng trông vuông vức. Vì thế, dáng lông mày trông phải sắc nhưng màu sắc thì phải nhẹ nhàng, mềm mại tạo sự hài hoà. Phần đuôi cong nhẹ. Người sở hữu khuôn mặt này luôn cần vẽ chân mày giúp giảm bớt các góc cạnh.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng bút vẽ dạng lỏng (brow tint) để đạt màu sắc mong muốn. Sau đó, bạn có thể dùng mascara cho lông mày để chải gọn gàng phần lông.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

4. Khuôn mặt Oval

Dáng lông mày mềm mại chính là đôi ngài lý tưởng cho gương mặt oval. Người sở hữu gương mặt này cần tránh kiểu chân mày công nhọn kiểu mày và dáng mày thẳng. Bên cạnh đó, đây là khuôn mặt có tỉ lệ vàng nên các nàng cũng không cần quá cầu kỳ trong việc vẽ chân mày.

Để có được đôi ngày gọn gàng, các nàng nên thường xuyên “dọn cỏ” vùng lông dưới đuôi chân mày. Như vậy, phần cong trông sẽ rõ ràng, chân mày vào nếp hơn.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

5. Khuôn mặt dài

Đối với khuôn mặt dài, dáng lông mày lý tưởng sẽ là mảnh và thẳng. Kiểu chân mày sẽ giúp gương mặt rộng hơn và thu gọn đồ dài khuôn mặt. Ngoài ra, các nàng không nên chọn kiểu vẽ cong nhọn vì sẽ khiến mặt trông dài hơn bình thường.

Khi vẽ, bạn nên tạo các đường thẳng dứt khoát và hạn những đường cong nhọn. Bên cạnh đó, sử dụng bút chì vẽ giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Cuối cùng, dùng đầu chải để tạo màu sắc tự nhiên.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Đọc thêm