Đôi mắt màu nâu đỏ

(PLO) - Trang điểm mắt với tông màu đỏ sẽ giúp gương mặt thật sự cá tính và ấn tượng. Đây không phải là xu hướng trang điểm mà là một phong cách làm đẹp của những cô gái mạnh mẽ và muốn nổi bật. Nhưng nếu trang điểm mắt không khéo sẽ làm mắt trông như đang bị sưng đỏ. Hãy để ELLE gợi ý cho bạn 4 kiểu trang điểm mắt rất phá cách sau đây nhé.

Xu hướng trang điểm mắt này khởi đầu tại các sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2017 khi những người mẫu của show Anna Sui bước ra với những đôi mắt được tô vẽ màu đỏ rượu. Tại show Kenzo, Max Mara, Ferragamo và Tadashi Shoji cũng đều xuất hiện những đường kẻ màu đỏ trên mắt người mẫu. Trên thảm đỏ Met Gala, ca sĩ Selena Gomez cũng gây ấn tượng mạnh với đôi mắt tô phấn màu hồng và đỏ. Màu mắt vốn trước đây hiếm khi được sử dụng nay bỗng chốc trở thành thời thượng, thể hiện cá tính đặc biệt và đẳng cấp làm đẹp của các ngôi sao.

Đường kẻ phiêu bồng

4 phong cách trang điểm mắt với tông màu đỏ

Đây là phong cách trang điểm lấy cảm hứng từ show diễn mùa Xuân của Ferragamo. Thoa phấn nhũ màu hồng da hoặc màu champagne lên khắp bầu mắt để làm nền, dùng chì kẻ môi màu đỏ vẽ một đường giữa bầu mắt kéo dài quá đuôi mắt. Sản phẩm gợi ý: Chì kẻ môi MAC màu Cherry và phấn má hồng Nars màu Exhibit A.

Bờ mi rực rỡ

4 phong cách trang điểm mắt với tông màu đỏ

Người mẫu tại show diễn Xuân 2017 của Tadashi Shoji đã tô những vệt đỏ huyền ảo lên mí mắt. Kiểu trang điểm này giống như cách các nàng Geisha tô vẽ đôi mắt, giúp chúng trông sâu thẳm và quyến rũ lạ lùng. Dùng phấn mắt dạng bột màu hồng hoặc đỏ thoa thật mỏng lên khắp bầu mắt, rồi tô phấn mắt dạng kem hoặc sáp màu đỏ rượu hoặc đỏ nâu lên sát viền mí mắt trên và dưới. Nếu không tìm được phấn mắt màu đỏ, bạn có thể dùng son môi để thay thế. Sản phẩm gợi ý: Phấn mắt MAC Basic Pigment màu đỏ và phấn mắt Nars Matte Eye Shadow màu New York.

Đỏ thắm một màu

4 phong cách trang điểm mắt với tông màu đỏ

Bầu mắt và màu môi tuyền một màu đỏ rực rỡ hớp hồn, đây là kiểu trang điểm sẽ giúp bạn nổi bật ở bất cứ buổi dạ tiệc nào. Trộn với phấn mắt màu đỏ với phấn mắt màu nhũ đồng thành một màu đỏ nhũ đồng lấp lánh, rồi thoa một lớp thật dày và đều lên toàn bộ bầu mắt. Để có được làn môi đỏ lì hoàn hảo, bạn hãy viền môi bằng chì kẻ môi đỏ để định hình bờ môi, tô son đỏ lên khắp môi và cuối cùng phủ thêm một lớp phấn má màu đỏ để tạo hiệu ứng lì. Sản phẩm gợi ý: phấn mắt Pat MacGrath Labs màu Copper 002, phấn MAC Fix, son Charlotte Tilbury K.I.S.S.I.N.G màu Love Bite, phấn má Nars màu Exhibit A.

Óng ánh trong suốt

4 phong cách trang điểm mắt với tông màu đỏ

Kiểu trang điểm này làm nổi bật sự tương phản giữa làn da mịn lì và đôi mắt như được phủ một lớp sơn bóng mượt mà. Thoa kem che khuyết điểm lên bầu mắt để làm nền, dặm thêm một lớp phấn phủ không màu để cố định màu mắt lâu phai. Tô phấn mắt màu đỏ mận hoặc đỏ rượu lên khắp bầu mắt. Cuối cùng phủ lên bầu mắt một lớp gel bóng trong suốt để tạo hiệu ứng bóng bẩy, óng ánh. Bạn có thể dùng son bóng nhưng gel bóng chuyên dụng sẽ giúp màu mắt không lem và lâu phai hơn. Sản phẩm gợi ý: Phấn mắt Nars Matte Eye Shadow màu New York, gel bóng MAC Clear Brilliance Gloss.

Đọc thêm