Họa tiết thêu sẽ lên ngôi?

(PLO) - Những bộ trang phục với các họa tiết được làm thêu bằng tay sẽ lên ngôi trong mùa thời trang Xuân- Hè 2019. Đây là xu hướng thời trang chủ đạo được các nhà thiết kế công bố trong chương trình Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2019.
Họa tiết thêu sẽ lên ngôi?

Nhà thiết kế Minh Hạnh, đại diện Ban tổ chức chương trình “Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2019” cho biết, tuần lễ thời trang năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11- 13/9/2018, tại Núi Nùng, Công viên Bách Thảo, Hà Nội.

Sở dĩ Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2019 được tổ chức tại đây vì các nhà thiết kế muốn đưa thời trang gần gũi hơn với thiên nhiên, phù hợp với xu thế phát triển thời trang thế giới. Tổ chức Tuần lễ thời trang tại Công viên Bách Thảo cũng nhằm xóa bỏ khoảng cách sân khấu hóa những bộ sưu tập của các nhà thiết kế.


Năm nay, Tuần lễ thời trang sẽ giới thiệu 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội: Chu La, Phương Thanh, Nhi Hoàng, Trần Thanh Mẫn, Cao Minh Tiến, Huyền Nhung Nguyễn, Xuân Hảo, Ngọc Hân, Công Huân, Hà Duy, Trần Thiện Khánh, Duy Nguyễn, Thanh Thúy và Minh Hạnh.

Các bộ sưu tập xuân hè 2019 chủ yếu được làm từ chất liệu: Lụa, jeans, khaki, voan, lưới với những chi tiết được thêu và làm bằng tay từ nghề truyền thống. Những khuynh hướng mới được các nhà thiết kế sáng tạo và áp dụng cho bộ sưu tập vẽ lên bức tranh sinh động cho thời trang Việt Nam trong mùa xuân hè 2019.


Nói về lý do lựa chọn không gian này, NTK Minh Hạnh cho biết: Với mục đích đưa thời trang gần gũi với thiên nhiên, cũng là cách hòa chung với xu thế phát triển thời trang của thế giới là lựa chọn địa điểm ngoài trời để trình diễn thời trang với mong muốn xóa bỏ khoảng cách, sân khấu hóa những bộ sưu tập... Từ đó, núi Nùng - nơi lưu giữ những ký ức đẹp của nhiều người Hà Nội thời niên thiếu là một lựa chọn.