Mặc đẹp như Tổng thống Obama

(PLO) -Thân thiện, tự nhiên trong phong thái, nụ cười ấm áp, chân thành – Tổng thống Obama đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Việt Nam trong chuyến viếng thăm vừa qua.Và không chỉ vậy, phong cách thời trang của người đàn ông quyền lực nhất thế giới cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Bí mật thời trang của Tổng thống Mỹ Obama.
Bí mật thời trang của Tổng thống Mỹ Obama.

Cũng giống như với nhiều chuyến công du tới các quốc gia khác, Obama chọn cho mình bộ những bộ suit thanh lịch, được may đo vừa vặn khi xuất hiện tại cửa máy bay hạ cánh xuống sân bay Việt Nam.

Giản dị nhưng không kém phần cầu kỳ, tinh tế - điều đó thể hiện qua việc ông lựa chọn chiếc cà vạt màu xanh thanh bình – gam màu của làng thời trang thế giới năm nay – và cũng là màu tượng trưng cho sự thư thái,trẻ trung. Theo lý giải của Viện sắc màu Pantone, nó thể hiện mong muốn chung của làng mốt về một thế giới hòa bình và ổn định. 

Obama ăn bún chả tại Hà Nội.
Obama ăn bún chả tại Hà Nội.

Chiếc áo sơ mi trắng Tổng thống Obama mặc khi đi ăn bún chả ở Hà Nội cũng toát lên “bản sắc” riêng của vị tổng thống Mỹ. Ông thật nổi bật giữa đám đông, rất trẻ trung, rất thân thiện, rất bình dị, nhưng vẫn toát lên phong thái lịch lãm.

Obama từng tiết lộ tủ đồ của ông không thể thiếu những bộ suit lịch lãm, sang trọng. Hai tông màu ông thích nhất là xám tro và xanh navy.Về áo sơ mi, ông thích dùng nhất là màu trắng và xanh dương, mặc dù tủ quần áo của ông có những chiếc sơ mi sắc màu đa dạng.

Tổng thống Obama từng chia sẻ trên tạp chí Vanity Fair: "Thường tôi chỉ mặc suit màu tro xám hoặc xanh navy. Tôi không muốn mất thời gian vào chuyện phải đưa ra quyết định ăn gì hay mặc gì. Bởi vì tôi có nhiều việc khác quan trọng hơn".

Gu thời trang của Tổng thống Obama.
Gu thời trang của Tổng thống Obama.

Bên cạnh suit hay sơ mi kết hợp quần âu, Tổng thống Mỹ cũng chuộng áo khoác kiểu dáng phóng khoáng. Hay tạo nên vẻ năng động khi  phối áo khoác quân đội cùng quần kaki, giày Tây.

Trong mùa lạnh, ông Obama thích diện áo măng tô cổ điển và dùng sắc màu nóng của cà vạt, khăn quàng để tạo nên vẻ ấm áp.

Trong những chuyến dã ngoại, dạo phố cùng gia đình, bỏ những bộ vest lịch lãm, Obama thường diện áo phông, quần shorts và dép tông.Cũng có khi, ông thể hiện vẻ sành điệu trên đường phố với áo vest khoác hờ trên vai (trái), áo polo và kính mắt.

Theo Washingtonexaminer, Đệ nhất phu nhân Michelle không bao giờ can thiệp vào chuyện ăn mặc của chồng. Vị tổng thống bận rộn của nước Mỹ thường tự tay lựa chọn trang phục cho mình vào mỗi buổi sáng. 

Tổng thống Mỹ và gia đình.
Tổng thống Mỹ và gia đình.

Tạp chí GQ bình chọn Barack Obama là Tổng thống Mỹ mặc đẹp nhất chỉ sau John F Kennedy, bởi ông biết chính xác trang phục nào hợp với vóc dáng mình.Ngoài suit, ông còn chọn trang phục black-tie cho các buổi tiệc.Những bộ trang phục khi chơi thể thao của Obama cũng được các tín đồ thời trang thể thao ‘ngả mũ’ thán phục.

Điều thú vị là Tổng thống Obama cũng hết sức lưu ý đến độ “tông xoẹt tông” trong trang phục của mình với vợ. Trong những sự kiện hay chuyến công du cùng vợ, Obama thường chọn quần áo và phụ kiện cùng tông với bà Michelle để hai bên toát lên vẻ hài hòa, ăn ý.

Đọc thêm