Nam MC truyền hình đã tử vong và những cái kết của làm đẹp thần tốc

(PLO) - Một nam MC truyền hình cũng đã tử vong khi tuổi đời còn quá trẻ, cũng chỉ vì lạm dụng một loại thuốc bột tăng cơ không có xuất xứ, để lại tiếc thương cho người thân, bạn bè.

Lãnh hậu quả vì khát khao “lột xác”

Tháng 4/2016, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy tiếp nhận một ca cấp cứu của bệnh nhân N.T.M.T, ngụ TP HCM. N. nhập viện trong tình trạng gan bị tổn hại do hậu quả của việc dùng một loại thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc.

T. tham gia tập gym tại một phòng thể hình ở quận Bình Thạnh, thời gian đầu, việc tập luyện chăm chỉ đem lại cho T. những kết quả rất tích cực, thân hình ẻo lả, thiếu sức sống của T. dần đã thay bằng hình thể nở nang, khỏe mạnh và nam tính hơn. Sự thay đổi bước đầu cũng như lời khen của những người chung quanh đã khiến T. thêm động lực, ngày càng tập luyện hăng hái hơn.

Tuy nhiên, vì thiếu nhẫn nại, mong muốn có thể hình đẹp trong thời gian ngắn, T. đã vắt kiệt sức để tập luyện, đồng thời nghe lời bạn bè mua một loại thuốc tăng cơ về uống nhằm làm cơ bắp nhanh nở nang. Do uống quá nhiều lượng thuốc tăng cơ không có nguồn gốc này trong thời gian ngắn, T. đã bị ngộ độc gan cấp tính. Trước đó, một nam MC truyền hình cũng đã tử vong khi tuổi đời còn quá trẻ, cũng chỉ vì lạm dụng một loại thuốc bột tăng cơ không có xuất xứ, để lại tiếc thương cho người thân, bạn bè.

Nhiều năm nay, chăm chút ngoại hình để cho mình đẹp hơn không chỉ là một nhu cầu mà đã trở thành một khát khao, một trào lưu của giới trẻ. Để có được ánh mắt ngưỡng mộ của những người chung quanh hay chỉ đơn giản là những bức hình đẹp được lượt tương tác cao trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã lao vào làm đẹp bất chấp hậu quả.

Cô gái trẻ Trúc Ly nhờ quyết tâm thay đổi ngoại hình đã đẹp hơn và hoàn thành ước mơ tham gia nghệ thuật.
Cô gái trẻ Trúc Ly nhờ quyết tâm thay đổi ngoại hình đã đẹp hơn và hoàn thành ước mơ tham gia nghệ thuật.

Q. Trâm, một cô gái được mệnh danh “hot girl Bạch Tuyết” trên mạng xã hội luôn thu hút hàng ngàn ngừời hâm mộ vì ngoại hình xinh xắn và đặc biệt là nước da trắng ngần, tươi sáng của cô. Ít ai biết, trước đó, Q. Trâm có làn da hơi ngăm đen, từ ngày sử dụng một loại kem trộn của Thái Lan, Q. Trâm đã có sự thay đổi lớn.

Chính vì tin tưởng vào tác dụng thần kì của kem trộn, Q. Trâm đã lạm dụng kem trộn tới mức sử dụng thường xuyên cho cả mặt và toàn thân, ngoài ra còn thường xuyên sử dụng các biện pháp khác như chích trắng, tắm trắng, lột da. Kết quả là cô bị nám mặt, dị ứng da toàn thân và khó có thể khôi phục lại làn da khỏe mạnh, từ đó hotgirl này cũng mất hút trên mạng xã hội. 

Hàng ngày, mạng xã hội ngồn ngộn những thông tin về các hotboy, hotgirl bỗng dưng nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền nhờ những cuộc “lột xác” ngoạn mục. Có lẽ, đó cũng là một phần động lực cho các bạn trẻ. Vì lao vào cuộc đua “lột xác”, nhiều người đã bất chấp sức khỏe, tính mạng, tiền bạc.

Có nữ sinh viên vì muốn có tiền phẫu thuật thẩm mỹ mà trộm tiền của gia đình. Có những cô gái trẻ nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, luôn cảm thấy mình chưa đủ đẹp và cần dao kéo thêm nữa, đến mức biến chứng, hỏng cả nhan sắc; lại có những chàng trai, cô gái vì muốn giảm cân, giữ dáng mà suy nhược, cấp cứu, đột quỵ.

Thế nào là đẹp?

Tất nhiên, không thể phủ nhận sự tích cực trong nỗ lực thay đổi ngoại hình của nhiều bạn trẻ. Võ Thị Trúc Ly (SN 1991, ở TP HCM) từng bị bạn bè trêu chọc là “phì nhiêu”, từng tự ti mình xấu xí khi có một thân hình quá khổ, lên đến trên 80kg và nước da đen nhẻm. Ly từng bao nhiêu lần khóc thầm, ít giao tiếp, bị bạn bè trêu chọc, khó khăn khi xin việc…

Nhưng với khát khao cải thiện ngoại hình, thực hiện ước mơ nghệ thuật, Trúc Ly đã nỗ lực trong 5 tháng trời thực hiện các phương pháp giảm cân khoa học nên cô đã giảm được hơn 30kg, thực hiện được ước mơ tham gia nghệ thuật của mình, trở thành một MC, người mẫu.

Như Trúc Ly, cũng không ít chàng trai, cô gái với quyết tâm “lột xác”, cải thiện làn da xấu xí, vóc dáng thừa hay thiếu cân quá khổ, các tật của hình thể, phát âm… để mình trở nên hoàn hảo hơn, từ đó tự tin hòa nhập xã hội, thành công trong cuộc sống.

Hướng đến kết quả tốt đẹp này, nhiều chương trình phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay cũng đã có những cuộc phẫu thuật thành công, những cô gái, chàng trai hở hàm ếch, gương mặt gãy, dị tật ngoại hình… đã được thay đổi diện mạo, tạo cơ hội để thay đổi số phận. Đó chính là khía cạnh tích cực mà khát vọng thay đổi ngoại hình mang lại cho những người trẻ.

Điều gì cũng có hai mặt của nó, cùng một sự việc, hậu quả tốt hay xấu cũng tùy cách mà người ta nhìn nhận và hành động. Việc khiến bản thân đẹp đẽ, hoàn hảo hơn là một ước mơ hoàn toàn chính đáng của mỗi người, miễn là người ta đừng biến nó trở thành một cuộc đua, một trào lưu ảo với cách sống của thiêu thân./.