Nghe sao nữ kể chuyện giữ dáng thời 'bỉm sữa'

(PLO) -Trong suốt thời gian bầu bí, hầu như mẹ nào cũng tăng cân đáng kể từ 12-20kg và các sao nữ trong V-biz cũng không ngoại lệ. Áp lực xuất hiện trước công chúng đã khiến các sao phải nhanh chóng lấy lại được sắc vóc sau sinh nở. Mỗi người một “bí kíp” riêng, họ đã thành công khi…tìm lại vẻ đẹp thời thiếu nữ khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Hồ Ngọc Hà với sắc vóc dáng thanh xuân.
Hồ Ngọc Hà với sắc vóc dáng thanh xuân.

Tập thể dục và ăn ít tinh bột

Hầu hết, sau khi sinh con một ngày, hầu hết các bà mẹ nhất là các bà mẹ giới showbiz hoảng hốt khi nhìn vào gương. Trọng lượng trên dưới 20 kg kèm theo ngấn bụng, khuôn mặt phờ phạc. Không muốn bị mất “phong độ”, bên cạnh việc chăm con, các bà mẹ showbiz hạ quyết tâm phải giảm cân, giữ dáng bằng mọi cách.

Sau khi sinh con thứ 2, Jennifer Phạm đã khiến giới giải trí Việt trầm trồ với bộ ảnh bikini tuyệt đẹp. Để sở hữu vòng 2 không ngấn mỡ, ngay sau khi sinh, cô đã thuê bác sĩ thể lực riêng và tập luyện mỗi tuần 2-5 buổi. Nhờ đó mà không bao lâu cô đã lấy lại được vóc dáng.

Ngoài các bài tập giảm mỡ dành riêng cho phụ nữ sau sinh, Jennifer Phạm cũng chăm chỉ tập yoga.

Gái hai con Jennifer Phạm
Gái hai con Jennifer Phạm

Nữ diễn viên Tăng Thanh Hà mới đây khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi xuất hiện với vóc dáng gọn gàng mặc dù mới sau sinh hơn 1 tháng. Hà Tăng từng chia sẻ, thời kì mang thai cô không lên cân nhiều do hay ăn gạo lứt. Ngoài ra cô cũng chăm chỉ tập luyện các bài tập yoga nhẹ nhàng sau khi sinh.

Cũng khiến mọi người ngỡ ngàng là Kiện tướng dance sport Khánh Thi. Khánh Thi cũng giảm được cân nặng đáng kể sau khi sinh bé Kubi nhờ cho em bé bú sữa mẹ và làm theo rất nhiều lời khuyên của mọi người như: uống chè vằng, bột ngũ cốc, ăn móng giò với cháo và rau củ quả đồng thời dành khoảng 30 phút/ngày để tập luyện thể dục.

Là mẹ của 3 con nhỏ nhưng Minh Hà, bà xã của ca sĩ Lý Hải, luôn khiến người khác ngưỡng mộ vì vóc dáng và sự trẻ trung, duyên dáng của mình. Minh Hà cho biết: "Lúc có bầu, tôi tăng 17 kg, sau khi sinh 2 tuần tôi giảm 10 kg và khi con được 1 tháng, tôi giảm được thêm 4 kg nữa.

Bà xã của Lý Hải cho biết bữa ăn trưa và chiều, cô đều bắt đầu bằng một miếng thịt bò bít tết hoặc 300 gr tôm hấp cùng một đĩa rau lang luộc, sau đó nếu chưa no thì ăn nửa hoặc một chén cơm với thịt cá, đồ xào... Sau bữa trưa, cô thường uống một ly nước cam mật ong, bữa chiều cô ăn sữa chua hoặc trái cây. Đến tầm 22 - 23 giờ, Minh Hà hay ăn các món như phở, hủ tiếu, bún bò… Bên cạnh đó, bà mẹ ba con còn uống sữa, nước gạo lức và các loại đậu thay nước lọc.

Tinh thần thoải mái và một tuần uống nước cam

Ca sĩ Phương Thanh lại có quan điểm: “quan trọng nhất là tinh thần”. Phải giữ tinh thần cân bằng và khát khao mình đẹp, gọn gàng hơn thì mọi thứ sẽ tốt. Vẫn áp dụng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ như thường ngày và không kiêng cữ. Sau một tháng nằm nhà Phương Thanh đã đi hát trở lại, chị bảo hát là cách tập thể dục hiệu quả và lấy lại vóc dáng nhanh nhất.

Trong chế độ ăn uống Phương Thanh vẫn áp dụng khẩu phần ngày ăn hai bữa cơm, ít tinh bột và thật nhiều rau quả. Khi sinh xong, chế độ được tăng đặc biệt hơn một chút là mỗi ngày nạp vào một ly sữa, tăng thêm năng lượng có sức khỏe mà vẫn không làm dư ký.

Sau một tháng Thanh có đi massage cho các cơ săn chắc hơn. Ba tháng đi hát đã có thể nhảy khởi động lại làm tiêu hao một số năng lượng và trên sáu tháng áp dụng chế độ tập thể dục và ngủ thật nhiều để tinh thần thăng bằng.

Sau khi sinh hơn 1 tháng, Trần Thị Quỳnh đã tới phòng tập bắt đầu 

chế độ giữ dáng thon gọn, săn chắc. Trong thời gian mang thai, hoa hậu Trần Thị Quỳnh đã tăng tới 21kg. Tuy nhiên, ngay sau sinh nở cô không ép mình giảm cân ngay mà vẫn ăn uống khoa học để đảm bảo việc nuôi con bằng sữa mẹ. Có lẽ chính phương pháp này đã giúp hoa hậu nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Trần Thị Quỳnh đã thực hiện một chế độ ăn khoa học, đảm bảo đủ lượng sữa cho con gái nhưng hạn chế chất béo bằng cách kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể. Cô hạn chế việc ăn tinh bột, uống nhiều nước lá trà xanh. Theo Quỳnh, nước lá trà xanh có tác dụng giảm cân rất tốt và cô hài lòng với cách giảm cân đơn giản này.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà từng bị nghi ngờ mang thai giả vì vóc dáng quá đẹp khi trở lại sân khấu sau sinh nở. Suốt thời gian mang thai, cô dường như ‘mất tích’ và một tháng sau sinh, nữ ca sĩ trở lại với dáng vóc như chưa hề mang bầu, sinh con bao giờ.

Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh của Hồ Hà được cô chia sẻ: “Sau hơn 6 tuần sinh con và được sự cho phép của bác sỹ, Hà bắt đầu tập thể dục với những động tác nhẹ nhàng, rồi sau đó tập yoga để cho cơ thể bắt đầu làm quen lại với công việc”. Nhờ chăm chỉ luyện tập thể thao mà Hồ Ngọc Hà luôn khoe được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước với những bộ body bó sát.

Để con yêu được phát triển tốt nhất, chị em bầu đã không ngần ngại hy sinh sắc vóc để ăn uống thoải mái nhất và chuyện tăng cân là không thể tránh khỏi. Người mẫu Anh Thư cũng vậy. Trong thời gian bầu bí, cô đã tăng đến 30kg và ngay cả bản thân cô còn không tin được tại sao mình lại tăng cân kinh khủng như vậy. Sau sinh nở Anh Thư giảm được 8kg nhưng số cân thừa vẫn còn rất nhiều, đến 22kg.

Từ tháng thứ 5 sau sinh, diễn viên Anh Thư bắt đầu thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc biệt, bắt đầu là bằng “tuần lễ nước cam”. Chỉ sau 2 tháng, cô đã lấy lại được vóc dáng chuẩn như trước khi sinh con. Với áp lực của người nổi tiếng, Anh Thư đã lên quyết tâm giảm cân.

Từ tháng thứ 5, cô bắt đầu thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc biệt, bắt đầu là bằng “tuần lễ nước cam”. Trong suốt cả tuần, Thư không hề ăn uống gì khác ngoài nước cam. Sau đó, cô bắt đầu ăn trở lại, nhưng chỉ dùng cháo thịt bằm, ăn ít và chia làm nhiều bữa nhỏ trong vòng 4 -5 ngày rồi mới ăn cơm bình thường trở lại. Với 2 tuần theo chế độ ăn kiêng đặc biệt ấy Thư giảm được 4 kg và tiếp tục giảm thêm nữa trong những ngày kế tiếp. 

Nhắc đến các bà mẹ trẻ trong làng giải trí Việt nhanh chóng lấy lại dáng không thể không kể đến Ốc Thanh Vân. Bà mẹ 3 con đã tích lũy đầy kinh nghiệm sau 3 lần sinh nở. Xác định tầm quan trọng của hình thể đối với nghiệp diễn, bản thân Ốc Thanh Vân đã không ngại vất vả tập luyện gập bụng, kết hợp đến spa để đánh tan mỡ bằng sóng năng lượng.

Sau đó mẹ Ốc tiếp tục duy trì tập yoga, thể dục đều đặn để đốt cháy calo nhanh chóng, vòng eo cô giảm xuống 10cm, trọng lượng cơ thể đạt mức 47kg. Để duy trì thân hình đẹp, Ốc Thanh Vân vẫn tiếp tục chế độ ăn hợp lý, uống nhiều nước và luyện nhảy trong chương trình “Bước nhảy ngàn cân”.

Bà mẹ bỉm sữa trẻ trung Ốc Thanh Vân.
Bà mẹ bỉm sữa trẻ trung Ốc Thanh Vân.

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Trương Quỳnh Anh gây bất ngờ bởi thời điểm tái xuất ngay sau thời gian sinh con với thân hình đồng hồ cát. Trương Quỳnh Anh cho biết cô áp dụng biện pháp đốt mỡ cấp tốc. Chỉ sau một liệu trình trị liệu các vùng ngấn mỡ như bụng, đùi, bắp tay của cô nàng thon gọn đáng kể, đặc biệt là trọng lượng cơ thể vơi đi 4kg giúp bà mẹ trẻ lấy lại diện mạo trẻ trung, tươi tắn và thon gọn không khác gì thời con gái.

Có thể thấy, hầu hết các sao Việt đều lấy lại vóc dáng thanh xuân rất nhanh sau sinh (khoảng 3-4 tháng). Bí quyết chung, ngoài việc cho con bú và có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, họ còn có một tinh thần thoải mái và tập luyện thể thao hăng say. Việc giảm cân, giữ dáng của các người đẹp showbiz khiến nhiều người ngưỡng mộ và học hỏi.

Đọc thêm