Nhà thiết kế Đắc Ngọc: Khát vọng đưa thời trang trẻ em Việt "cất cánh"

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mang tinh thần “khẳng định sự khác biệt” các thiết kế của Đắc Ngọc Designer House luôn “đậm đặc” hàm lượng sáng tạo, độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với người yêu thời trang. 
Nhà thiết kế Đắc Ngọc và các mẫu nhí Bangkok Kids International Fashion Week 2019...
Nhà thiết kế Đắc Ngọc và các mẫu nhí Bangkok Kids International Fashion Week 2019...

Khi đã định hình được một mảng màu không thể trộn lẫn trên bản đồ thời trang Việt Nam, Đắc Ngọc cùng thương hiệu thời trang của mình đã tìm đường ra “biển lớn” khi liên tục là đại diện đầu tiên và duy nhất được “gọi tên” tại các sự kiện thời trang quốc tế. Nhà thiết kế Đắc Ngọc luôn ấp ủ, mong muốn đưa thời trang trẻ em Việt Nam vươn tầm thế giới.

“Ca lạ” của làng mốt Việt

Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, Lê Trần Đắc Ngọc luôn nung nấu cháy bỏng khát vọng thoát ly khỏi vùng đất nghèo khó. Năm 18 tuổi, Đắc Ngọc đặt những bước chân đầu tiên đến Thủ đô – nơi mà anh nghĩ rằng sẽ là cái nôi nung nấu cho những đam mê bỏng cháy của mình.

Những năm tháng đầu, Đắc Ngọc theo học chuyên ngành kinh tế và kỹ thuật tại một trường đại học ở Hà Nội. Thời gian này, anh lại bén duyên với nghề MC và nhờ sự duyên dáng, hóm hỉnh, ứng xử linh hoạt, anh trở thành người dẫn chương trình được nhiều người yêu thích và dần hình ảnh một MC Đắc Ngọc được khán giản truyền hình biết đến nhiều hơn.

Vì đam mê ánh đèn sân khấu, Đắc Ngọc đã quyết đặt tấm bằng kỹ sư xuống và theo đuổi giấc mơ trở thành đạo diễn sự kiện. Những chương trình, sự kiện đã ghi dấu ấn và tài năng của Đắc Ngọc có thể kể tới show diễn Hoa khôi Trí tuệ 2011, Trái tim Nhân ái Tỏa sáng 2012, Nghệ thuật và Danh nhân, Đại lễ nghìn năm Thăng Long, Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam, Siêu sao tài năng nhí, Tuần lễ văn hoá Peru hay Liveshow cho các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh… Tất cả những đứa con tinh thần này của anh đều nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng.

Với Lê Trần Đắc Ngọc – ý nghĩ “mạo hiểm để khác biệt” chính là ánh sáng giúp anh tìm lối rẽ mới, 21 tuổi Đắc Ngọc bắt đầu vai trò nhà thiết kế của mình với những bộ vest lịch lãm đầy ấn tượng dành cho các quý ông và nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Sau những thành công ban đầu, anh lại tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình thông qua các sản phẩm trong bộ sưu tập vest thổ cẩm đầy ấn tượng. 

Anh được giới chuyên môn nhận định là một “ca lạ” của làng mốt Việt. Là một nhà thiết kế “tay ngang”, chỉ sau một thời gian ngắn, anh chàng 9X này đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp. Anh đã tạo nên nhiều xu hướng cho làng mốt qua những bộ sưu tập được lòng người yêu thời trang. 

Đắc Ngọc trở thành Nhà thiết kế châu Á đầu tiên xuất hiện trên các trang tạp chí thời trang hàng đầu nước Mỹ - Audacious Fashion Magazine.
Đắc Ngọc trở thành Nhà thiết kế châu Á đầu tiên xuất hiện trên các trang tạp chí thời trang hàng đầu nước Mỹ - Audacious Fashion Magazine. 

Liên tục ghi dấu ấn quốc tế

Nhà thiết kế (NTK) Đắc Ngọc được biết đến là “ông trùm” của dòng váy dạ hội trẻ em. Đắc Ngọc đến với thời trang trẻ em như một sự sắp đặt của duyên số. NTK tài năng này chia sẻ ý tưởng làm ra váy dạ hội trẻ em bắt nguồn từ những mong muốn đơn giản.

Đắc Ngọc tâm sự: “Thời điểm đó, tôi khởi xướng tổ chức Tuần lễ trẻ em thời trang quốc tế Việt Nam và đón rất nhiều NTK quốc tế tới Việt Nam. Tôi muốn có một phần mở màn – một bộ sưu thật hoành tráng, lộng lẫy và ấn tượng. Thế nhưng, khi đó tại Việt Nam chưa có NTK nào chuyên về dạ hội với phom dáng lớn dành cho trẻ em nên tôi quyết định tìm tòi và sáng tạo một bộ sưu tập mang dấu ấn riêng”.

Nếu đã từng theo dõi những bộ sưu tập của Đắc Ngọc sẽ nhận thấy phần chân váy luôn được anh thiết kế rất cầu kì. Từ màu sắc, chất vải cho đến kiểu dáng lộng lẫy với nhiều lớp váy đan xen đều được NTK nghiên cứu rất kỹ. NTK cho biết anh ban đầu gặp phải khá nhiều khó khăn. Hơn nữa, với tính cách cầu toàn, khắt khe nên NTK Đắc Ngọc phải làm thử gần 30 chiếc váy mới tìm ra được một phom dáng đẹp. 

“Ban đầu nghĩ đơn giản là may váy dạ hội người lớn theo số đo của trẻ em, nhưng khi bắt tay vào làm mới gặp phải rất nhiều khó khăn. Số đo của các mẫu nhí khác hoàn toàn so với người mẫu lớn. Có những bạn nhỏ vòng 2 có thể sẽ lớn hơn vòng 1 và để chiếc váy hoành tráng thì đồng nghĩa với trọng lượng của váy cũng cao, các bạn nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển...”, anh chia sẻ.

Thiết kế váy dạ hội dành riêng cho trẻ em là một bước đi táo bạo nhưng cũng rất đúng đắn của Đắc Ngọc. Với sự tỉ mỉ, đặt cả tâm huyết, các thiết kế của NTK 9x này đã gây sốt ngay khi vừa ra mắt. 

Những thiết kế của Đắc Ngọc Designer House rất đa dạng từ vest đến đầm dạ hội, từ phong cách sang trọng, quý phái đến năng động, đột phá… Tất cả đều xuất phát từ ý tưởng muốn các bé trở thành những nàng công chúa, hoàng tử xinh đẹp, lộng lẫy nhất. Những mẫu thiết kế trong BST mới dành cho lứa tuổi từ 5 – 12, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, được thiết kế dành cho cả bé trai và bé gái. 

Từ khi chỉ là những ý tưởng trên giấy đến lúc chọn chất liệu vải đều được NTK cẩn thận nghiên cứu tỉ mỉ và chi tiết. BST sử dụng chất liệu vải phi lụa cao cấp, đặc biệt là cách xếp ly từng váy lộng lẫy tạo hiệu ứng lạ mắt mỗi khi các mẫu nhí di chuyển. Việc dùng vải phi lụa sản xuất từ tơ tằm thiên nhiên của NTK được giới chuyên môn quốc tế đánh giá rất cao.

Tất cả để tạo nên những bộ cánh đẹp nhất, lung linh nhất dành cho các bé. Đặc biệt là form dáng và chất liệu đều chú trọng tạo ra sự thoải mái, mát mẻ cho các bé khi hoạt động.

Mang tinh thần “khẳng định sự khác biệt” các thiết kế của Đắc Ngọc luôn “đậm đặc” hàm lượng sáng tạo, độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với người yêu thời trang. Khi đã định hình được một mảng màu không thể trộn lẫn trên bản đồ thời trang Việt Nam, Đắc Ngọc đã tìm đường ra “biển lớn”.

Với nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ, Đắc Ngọc trở thành NTK châu Á đầu tiên xuất hiện trên các trang tạp chí thời trang hàng đầu nước Mỹ như Audacious Fashion Magazine. Anh liên tục ghi dấu ấn trên hàng loạt các sàn diễn thời trang quốc tế như: Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week - House of Ikons, Vie Fashion Week 2019, Bangkok Kids International Fashion Week 2019... Lần đầu tiên, thời trang trẻ em Việt được gọi tên trên những sàn runway đẳng cấp quốc tế.

Các bộ sưu tập tại Đại hội Siêu mẫu nhí 2021.
Các bộ sưu tập tại Đại hội Siêu mẫu nhí 2021. 

Lễ công bố Đại hội Siêu mẫu nhí đã diễn ra đầu tháng 4, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu tại Hà Nội. Đại hội Siêu mẫu nhí 2021 bao gồm 3 show diễn sẽ diễn ra vào ngày 10/7, 11/7 và 10/10 tại Hà Nội. Đây là cột mốc đánh dấu cuộc hành trình 3 năm NTK Đắc Ngọc đặt chân vào “đường đua” thời trang.

Đại hội Siêu mẫu nhí 2021 sẽ quy tụ 650 mẫu nhí trên khắp cả nước trình diễn 40 bộ sưu tập đến từ 40 nhà thiết kế trẻ của thương hiệu thời trang trẻ em quốc tế của Đắc Ngọc trong 3 show diễn xuyên suốt năm 2021. Đặc biệt, sân khấu của Đại hội Siêu mẫu nhí được xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn của các sàn diễn quốc tế. Sàn diễn dài kỉ lục cùng sự đầu tư lớn sẽ đem đến một bữa tiệc về thời trang, ánh sáng và âm nhạc cho khán giả. 

Các bộ sưu tập trình làng lần này sẽ vừa mang hồn cốt văn hóa dân tộc, vừa đột phá bởi những dấu ấn riêng, là sự tổng hòa của hai yếu tố truyền thống và hiện đại. 

Đại hội Siêu mẫu nhí 2021 là một dấu ấn đặc biệt trên cuộc hành trình đưa thời trang trẻ em Việt Nam ra “biển lớn”, góp phần làm cho “tiếng nói” của thời trang Việt Nam vươn lên mạnh mẽ ở châu Á và thế giới. Đây sẽ là cầu nối đưa các “chân dài nhí” Việt bước lên những sàn diễn đình đám quốc tế. Tất cả đã kiến tạo một bầu không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng, đánh dấu “thời điểm vàng” cho sự “cất cánh” của thời trang trẻ em Việt Nam.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc chia sẻ: “Đại hội Siêu mẫu nhí 2021 không chỉ là sân chơi dành cho các tài năng nhí đam mê thời trang mà còn phát hiện, ươm mầm thế hệ người mẫu nhí tiềm năng cho nền công nghiệp thời trang Việt Nam và thế giới.

Không chỉ vậy, đây cũng là cầu nối đưa những nhà thiết kế trẻ đến gần hơn với công chúng yêu thời trang. Họ đều là những sinh viên đam mê và đang theo học ngành thiết kế thời trang tại các trường đại học trên cả nước. Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bạn sinh viên được hiện thực hóa các bộ sưu tập của mình và trình diễn trên sàn diễn lớn với sự tư vấn và hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế”.

Khó khăn là điều tất yếu của cuộc sống và chàng trai trẻ Lê Trần Đắc Ngọc lại là người luôn muốn thách thức khó khăn; bởi với anh, những trái ngọt của thành quả sau những nỗ lực không ngừng chính là động lực giúp anh chinh phục con đường đã chọn.