Những cách trang điểm đẹp nhất từ thập niên 80 đến nay

(PLO) - Trang điểm cũng giống như thời trang, đều có quy luật lặp đi lặp lại. Rất nhiều xu hướng bạn cho là đã lỗi mốt lại trở thành thời thượng trong tương lai. Cũng có nhiều xu hướng bạn tưởng là lần đầu tiên được ưa chuộng nhưng thật ra đã được ứng dụng từ vài thập niên trước.

Năm 1984: Chân mày tự nhiên

Chân mày tự nhiên, dày rậm và có phần hơi lộn xộn không chút tỉa tót của nữ diễn viên, người mẫu Brooke Shields đã truyền cảm hứng cho phụ nữ thời ấy từ bỏ cây nhíp hay các dịch vụ nhổ lông mày. Đến ngày nay, cặp chân mày tự nhiên vẫn được các ngôi sao trẻ yêu thích, điển hình như người mẫu Kaida Gerber (con gái của siêu mẫu Cindy Crawford).

Năm1988: Kẻ viền mắt xanh dương

Mặc dù là người của hoàng gia Anh, phải tuân thủ rất nhiều quy tắc, nhưng Công nương Diana lại thích thử nghiệm các sắc màu cả trong thời trang lẫn làm đẹp. Cách trang điểm đẹp với kẻ mắt xanh dương giúp đôi mắt xanh biếc của Công nương càng thêm rạng rỡ. Kể từ đó, trên sàn diễn thời trang thường xuất hiện kiểu kẻ mắt này vào các mùa Xuân – Hè.

Năm 1990: Tạo khối bầu mắt và gò má

Dùng phấn tạo khối màu nâu thay thế cho phấn má và phấn mắt giúp gương mặt có chiều sâu hơn đã được diễn viên Michelle Pfeiffer ứng dụng gần 2 thập niên về trước.

Năm 1998: Cách trang điểm đẹp với môi và mắt màu đồng

Làn da, đôi môi và bầu mắt được phủ màu vàng nhũ đồng óng ánh như mạ vàng là phong cách yêu thích của siêu mẫu Tyra Banks kể từ mùa hè năm 98.

Năm 2005: Bầu mắt và má màu đỏ đồng

Với những phụ nữ có màu da ngăm giòn, bánh mật, các sắc màu đồng nhũ sẽ giúp làn da bạn rạng rỡ và hấp dẫn hơn, giống như cách Rihanna trang điểm với màu đỏ đồng óng ánh năm 2005 vậy.

Năm 2008: Mắt khói đi kèm môi màu nhạt

Kim Kardashian đã tạo ra xu hướng mắt khói thật đậm đi kèm đôi môi nhạt màu trong suốt.

Năm 2009: Mắt mèo trở lại

Kẻ mắt mèo đã từng là xu hướng được yêu thích rất nhiều vào thập niên 70-80. Sau một thời gian gần như bị lãng quên, Taylor Swift đã mang đôi mắt mèo vẽ bằng mực nước sắc lẻm trở lại Hollywood.

Năm 2013: Chân mày siêu đậm

Nữ hoàng chân mày Cara Delevingne đã cổ vũ phụ nữ chẳng những không tỉa lông mày mà còn tô chúng đậm nét, sắc sảo và cá tính.

Năm 2016: Mặt mộc

Alicia Keys tạo nên một làn sóng mới khi cô xuất hiện trước công chúng, trên thảm đỏ và thậm chí cả khi biểu diễn với gương mặt mộc 100% không chút son phấn để tôn vinh lối sống xanh và vẻ đẹp tự nhiên.

Năm 2017: Cách trang điểm đẹp với làn da căng bóng

Gigi Hadid cùng rất nhiều người mẫu Mỹ mới đã lăng xê cho xu hướng trang điểm nền căng bóng, rạng rỡ với kỹ thuật strobing, thể hiện một làn da mịn màng không tì vết và tỏa sáng từ bên trong.

Đọc thêm