Những ngôi sao phá vỡ nguyên tắc thời trang trên thảm đỏ Cannes

(PLO) - Kristen Stewart hay Marion Cottilard đều là những sao nữ phá vỡ quy định ăn mặc tại LHP Cannes 2018.

Bắt buộc mang giày cao gót: Ban tổ chức LHP Cannes đưa ra nhiều quy định nghiêm khắc dành cho khách mời tham dự. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao đã phá vỡ quy định, thậm chí còn hành động ngay trước mặt dàn phóng viên ảnh quốc tế.

Ví dụ điển hình như Kristen Stewart, cô được giao vai trò giám khảo của LHP Cannes, không rõ lý do gì nữ diễn viên bất ngờ tháo bỏ giày cao gót trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Điều này đi ngược lại quy định ở LHP Cannes rằng phụ nữ phải đi giày cao gót. 

Theo quy định ăn mặc ở LHP Cannes, sao quốc tế bắt buộc diện giày cao gót để thể hiện vẻ đẹp nữ tính và sang trọng trước truyền thông quốc tế. Vào năm 2015, ban tổ chức từng gây tranh cãi khi mời một nhóm khách ra về, không cho vào khán phòng chỉ vì họ đi giày bệt.

Tại hoạt động bên lề của LHP Cannes 2018, Marion Cottilard là một trong những sao nữ không đi giày cao gót. Cô chọn một đôi boots bệt của Nicholas Kirkwood khi đứng cạnh các diễn viên khác. 

Sao nữ phải mặc đầm dạ hội: Theo Elle, giống các lễ trao giải khác, đầm dài luôn là trang phục quy định đối với các sao nữ tại LHP Cannes. Đây là dịp để các ngôi sao thể hiện vẻ gợi cảm, sang trọng nhằm tăng tính thẩm mỹ trên thảm đỏ. Kristen Stewart tiếp tục phá vỡ nguyên tắc của LHP Cannes bằng việc diện bộ suit trắng viền đen của Chanel. 

Mã Tư Thuần luộm thuộm với bộ suit kết hợp nhiều lớp rườm rà. Điểm trừ của trang phục là phom dáng không vừa vặn, khiến cơ thể của cô trông gò bó hơn. Đây cũng là trang phục sai quy định của LHP Cannes.

Damaris Lewis là sao nữ duy nhất dám mặc quần short lên thảm đỏ. Bộ cánh bị nhiều người đánh giá đi ngược lại quy định thời trang của LHP Cannes, chỉ phù hợp với những bức ảnh đường phố. 

Muốn chiếm trọn sự chú ý từ phóng viên ảnh, Chompoo Araya đã diện bộ jumpsuit kỳ lạ, đính kết lông kém tinh tế. 

Nam giới phải mặc black tie: Một bộ trang phục chuẩn "black tie" thường gồm suit đen, sơ mi trắng kết hợp cùng nơ cổ đồng màu. Đây được xem như quy định thời tranh dành riêng cho nam giới khi tham dự LHP Cannes. Tuy nhiên, nhiều người cũng phá vỡ quy tắc bằng việc diện trang phục màu sắc hoặc kiểu dáng khác biệt. Ví dụ nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau lựa chọn bộ suit tông xanh đậm trên thảm đỏ.

Andrea Iervolino cũng diện trang phục sai quy định với chiếc áo sơ mi đen bên trong đi kèm blazer nhung cùng quần ống quần dài kém tính tế, luộm thuộm. 

Đọc thêm