Phong cách thời trang Geek Chic

(PLO) - Phong cách thời trang Geek Chic – hay còn được hiểu là phong cách mọt sách, là tổng hòa làm đẹp của sự thời thượng cùng sự kín đáo, gợi nhắc đến hình ảnh một cô học trò ngoan ngoãn nhưng vẫn mang tính thời trang.
Phong cách thời trang Geek Chic

Những item nổi bật của phong cách này có thể kể ra như: áo khoác blazer, mắt kính, áo sơ mi cài nút cao và đặc biệt nhất: những đôi giày oxford.

Áo blazer

Áo blazer mang đến cho người mặc vẻ ngoài thanh lịch nhưng cũng không kém phần trẻ trung. Không chỉ bị đóng khung trong xu hướng thời trang Geek Chic, áo blazer còn có thể được sử dụng trong nhiều phong cách thời trang đa dạng. Khi chọn áo blazer nên chú ý đến độ dài của áo sao cho phù hợp với tỷ lệ của cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho Áo blazer xuất hiện trong bộ sưu tập
Phong cách thời trang Geek Chic với áo blazer

Áo sơ mi

Áo sơ mi là một item vô cùng thông dụng và có thể được áp dụng trong hầu như mọi phong cách thời trang. Đối với phong cách Geek Chic, bạn nên ưu tiên chọn áo sơ mi có màu sáng và họa tiết đơn giản hoặc không có họa tiết.

Phong cách thời trang Geek Chic với áo sơ mi

Cà vạt, khăn quàng cổ hoặc nơ bướm

Như đã nói ở trên, đây là những item nổi bật của phong cách Geek Chic. Cà vạt, nơ bướm hay khăn quàng cổ có nhiệm vụ mang đến cho các tín đồ thời trang vẻ ngoài “đạo mạo” một cách vô cùng đáng yêu.

Kết quả hình ảnh cho Cà vạt, khăn quàng cổ hoặc nơ bướm

Hãy chọn những item có hoa văn vui nhộn, tươi sáng, tránh những item một màu, đơn giản. Những item với gam màu tối như xanh navy hay đen sẽ cộng thêm vài tuổi và khiến bạn có vẻ ngoài cứng nhắc.

Phong cách thời trang Geek Chic với phụ kiện

Túi Satchel

Cách đây vài năm, những chiếc túi satchel đã làm mưa làm gió trong giới thời trang bởi vẻ lịch thiệp, tối giản nhưng vẫn không kém phần nổi bật của chúng.

Kết quả hình ảnh cho Túi Satchel

Tuy ở thời điểm hiện tại, những chiếc túi bucket bag hay những chiếc ba lô mini có phần được yêu thích hơn, nhưng đối với những tín đồ của phong cách Geek Chic, satchel vẫn có một vị thế khó lòng đánh đổ.

Kết quả hình ảnh cho Túi Satchel

Chân váy mini

Chân váy mini là một trong những item được áp dụng nhiều với những tín đồ thời trang yêu thích phong cách Geek Chic nhưng muốn phần “Chic” nổi bật hơn phần “Geek”. Item này vừa mang đến sự ngọt ngào, ngây thơ – gợi nhắc đến hình ảnh các nữ sinh, đồng thời cũng có được vẻ cuốn hút, gợi cảm, khoe khéo được đôi chân bạn.

Kết quả hình ảnh cho Chân váy mini

Quần lưng cao

Quần lưng cao là một trong những item có thể giúp bạn ăn gian được chiều cao một cách tối đa. Nên ưu tiên chọn những item có màu sắc và họa tiết nổi bật để tạo dấu ấn cho trang phục.

Kết quả hình ảnh cho Quần lưng cao sao chau au công chúa nhạc đồng quê
Kết quả hình ảnh cho Quần lưng cao sao chau au công chúa nhạc đồng quê
Kết quả hình ảnh cho Quần lưng cao sao chau au công chúa nhạc đồng quê

Giày Oxford

Một trong những item nổi bật nhất của phong cách thời trang Geek Chic: Giày Oxford. Nếu yêu thích sự nổi bật, các tín đồ thời trang có thể chọn cho mình một đôi metallic oxford. Mặt khác, nếu yêu thích vẻ nữ tính, bạn có thể chọn cho mình những thiết kế đơn giản hơn với gam màu beige, hoặc những thiết kế với gam màu pastel.

Kết quả hình ảnh cho giày oxford chau au công chúa nhạc đồng quê
Kết quả hình ảnh cho giày oxford chau au công chúa nhạc đồng quê

Tất cao ngang bắp chân

Tất cao ngang bắp chân nên được phối với chân váy mini để tạo sự hài hòa, tránh nặng nề cho người mặc. Bạn có thể chọn những đôi tất với họa tiết bắt mắt phối với trang phục trơn và ngược lại, những đôi tất với thiết kế đơn giản, không họa tiết với những trang phục nhiều chi tiết.

Kết quả hình ảnh cho Quần lưng cao sao chau au công chúa nhạc đồng quê

Đọc thêm