Thương hiệu thời trang xây dựng từ “giấc mơ cổ tích“

(PLO) - Những ước mơ thời thơ ấu thường gửi lại trong miền cổ tích. Nhưng có một giấc mơ cổ tích đã khơi nguồn cho sự ra đời của thương hiệu Alcado. Và, nữ doanh nhân Dương Thu Hương - Tổng Giám đốc Công ty Thiết kế Thời trang Quốc tế Alcado - chính là người đã tỏa sáng trên thương trường từ niềm đam mê thời trang bất tận…

Thương hiệu thời trang xây dựng từ “giấc mơ cổ tích“

Từ bé đã thích may đồ cho búp bê

Chị Dương Thu Hương tâm sự với DN & PL, ngày bé, chị có một sở thích rất đặc biệt đó là… may đồ cho búp bê. Chỉ với một con búp bê nhỏ xinh, vài tờ giấy vụn, một mảnh áo cũ là chị có thể tha thẩn đến quên thời gian. Thế giới của chị lung linh sắc màu với những bộ váy áo búp bê được cắt dán bằng niềm say mê bất tận. Và trong thế giới ngày thơ bé của bà chủ thương hiệu thời trang nổi tiếng Alcado còn có nỗi niềm khát khao của đứa trẻ cần diện quần áo mới cho ngày Tết thêm hứng khởi.

“Tôi nhớ như in những dịp Tết đến, thường háo hức, nôn nao chờ mẹ mua cho một bộ quần áo mới. Sáng mùng 1, khi được mặc bộ quần áo thơm nức mùi vải mới mà vui sướng đến lạ.Tôi đã tự hỏi tại sao Tết đến mới được mua quần áo mới? Rồi lại tìm được câu trả lời ngay rằng bố mẹ tôi là giáo viên, thời bao cấp còn nghèo lắm, không phải mặc đồ rách đã là may mắn lắm rồi. Và từ đó tôi ao ước sau này sẽ làm gì đó để được thỏa thích mặc đẹp” - chị Dương Thu Hương hồi ức lại.

Ước mơ cỏn con nhưng cháy bỏng của thời thơ ấu ấy chính là lý do để nữ sinh viên ngành Toán Lý đưa ra hướng rẽ bất ngờ là trở thành bà chủ của hãng thời trang mang tên Alcado vào năm 2007 - khi đó, Việt Nam mới chỉ có một vài thương hiệu bắt đầu gây dựng tên tuổi trong ngành may mặc mà thôi.

 

Không coi thời trang là một thú chơi, ngay từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường, Alcado đã định hình được phong cách riêng biệt dành cho các quý bà, quý cô công sở. Alcado luôn thuyết phục các tín đồ yêu thời trang bằng các sản phẩm tinh tế, phù hợp với vóc dáng, và góp phần tôn vinh vẻ đẹp hoàn mỹ của cơ thể.

Trước những thành công của Alcado, tôi hỏi chị: “Theo chị, điều cần thiết để tạo nên sự thành công có phải là một cái đầu nhanh nhạy với thương trường, hay là sự tinh tế, đa dạng của các sản phẩm làm ra?”

Không ngần ngại, chị khẳng định là cần cả hai yếu tố. Chị phân tích: “Để phát triển một thương hiệu nào đó thì cần phải có chiến lược của lãnh đạo và chất lượng sản phẩm. Đối với thời trang, cần có sản phẩm đẹp, bắt mắt nhưng phải bền. Sản phẩm đẹp mà dịch vụ không tốt, không có cách để giới thiệu cái đẹp đó để người tiêu dùng biết đến thì cũng không thành công”.

Thành công bởi sự "thành thực"

Nhìn chị, nghe chị kể về chuyện đời, chuyện nghề không ai nghĩ rằng chị lại “từng trải” đến thế, bởi chị lúc nào cũng trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng sống. Vừa qua chị đã vinh dự được Liên hiệp các Hội UNESSCO Việt Nam (VFUA) trao tặng danh hiệu “Đại sứ về đạo đức toàn cầu trong kinh doanh”.

Nói về danh hiệu này, doanh nhân Dương Thu Hương cười vui vẻ: “Tôi hiểu nôm na, danh  hiệu đó để tôn vinh sự thành thực. Chúng tôi luôn thành thực với khách hàng về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thành thực với những người làm việc trong công ty, với bạn hàng, đối tác; Và, cả thành thực chấp hành luật pháp nữa…”

Cũng bởi sự thành thực, chị đã không ngại ngần chia sẻ với độc giả của DN & PL rằng phái đẹp không cần phải chạy đua với thời trang.Bởi một bộ quần áo có thể hôm nay không là mốt, nhưng vài năm sau sẽ lại trở thành “hiện tượng”. Ví như chiếc quần ống loe ngày xưa, bỗng nhiên trở lại với thời trang Xuân Hè 2015 bằng tên gọi ống sớ chẳng hạn…

“Điều quan trọng là hãy chọn cho mình những bộ trang phục vừa vặn, hợp với mình, hợp với môi trường sống của mình, để khi mặc nó bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn”. Bà chủ của thương hiệu thời trang Alcado cũng khuyên khách hàng là không nên bỏ ra số tiền quá lớn để sở hữu một món “hàng hiệu” mà khi mặc nó, thấy rõ đó không phải là thời trang dành cho mình. 

“Dù rằng người đẹp vì lụa, nhưng chiếc áo không làm nên thầy tu. Đừng cố thể hiện sự giàu có mà mặc một chiếc áo đắt tiền nhưng không vừa size và hợp style.Cũng đừng vì bộ quần áo lỗi mốt mà tự ti, hổ thẹn. Cốt sao lành cho sạch, rách cho thơm” - doanh nhân Dương Thu Hương nhận xét.

Vì thế, cách mà chị lựa chọn để lấy lòng khách hàng của mình chính là: “Sức hấp dẫn của Alcado không chỉ ở kiểu dáng, chất liệu... Chúng tôi không dùng giá rẻ để chèo kéo khách hàng, mà giữ chân khách bằng cách tạo ra sản phẩm như được “đo ni” cho họ vậy”.

Dương Thu Hương cũng bất ngờ tiết lộ chị không phải là tín đồ của hàng hiệu, và phong cách thời trang của chị cũng rất đa dạng.“Khi đi làm, tôi ăn mặc rất nghiêm túc. Đi chơi thì thoải mái, còn ở nhà, thậm chí nhiều người sẽ không biết tôi là một doanh nhân, chứ chưa nói đến là bà chủ của một hãng thời trang. Tiêu chí đầu tiên trong việc lựa chọn trang phục của tôi là tự tin và… kín đáo” - bà chủ Alcado chia sẻ.

Ngay từ khi ra đời, Alcado đã lấy thời trang công sở là kim chỉ nam cho định hướng phát triển. Tuy nhiên, sau khi sinh được cô công chúa bé bỏng, đáng yêu, bà chủ Alcado đã quyết định đưa ra một hướng phát triển mới đó là dòng thời trang cho mẹ và bé. Chị cho biết: “Từ tình yêu với con gái, từ những trải nghiệm cuộc sống, tôi thấy rất thú vị khi mẹ con mặc đồ giống nhau. Mặc đồ đôi, mẹ thấy mình trong hình hài của con, con thấy mình trong mẹ. Khi mẹ con mặc đồ đôi ra ngoài, sẽ thu hút rất nhiều ánh mắt nhìn trìu mến”.

Gia đình là nơi để dành sự yêu thương

Câu chuyện của chúng tôi với bà chủ Alcado đã diễn ra trong không gian đẹp và yên tĩnh của Toong Tô Ngọc Vân. Doanh nhân Dương Thu Hương say sưa kể về những mẫu thiết kế sắp tới, như thể trên bục gỗ nâu trầm trước mặt chị đang là buổi trình diễn thời trang của Alcado với những bộ trang phục công sở trang nhã và quyến rũ. 

 

Chị tiết lộ, xu hướng thời trang Xuân Hè 2016 sẽ là những thiết kế năng động, trẻ trung, với họa tiết hoa cỏ, gam màu nhẹ nhàng, tươi mới. Chị bảo, ước muốn của chị là sẽ tổ chức được những Show diễn thời trang riêng và một ngày nào đó sẽ đưa thương hiệu Alcado “xuất ngoại”. Nhưng trước hết, mục tiêu của Alcado vẫn là tận tụy với các “thượng đế” Việt.

***

Chiều đổ nắng lên mặt nước hồ Tây hắt ánh sáng lên những mảng tường gỗ đầy phong cách của Toong cafe, chị giật mình xin dừng cuộc nói chuyện. Chị bảo, có một nguyên tắc mà chị không muốn phá vỡ là cứ 4 giờ chiều là phải dừng công việc để đi đón con. Và dù có bận rộn, áp lực công việc bao nhiêu đi nữa thì chị vẫn gác lại ngoài cửa, để làm một người vợ, người mẹ dịu hiền trong ngôi nhà của mình. “Với tôi, gia đình luôn là nơi để dành cho nhau những ngọt ngào, yêu thương” - chị mỉm cười hạnh phúc và ánh mắt lấp lánh niềm vui vô bờ... 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Lụa trong áo dài Việt

Lụa trong áo dài Việt

(PLVN) - Cũng giống như áo dài, tơ lụa Việt là chất liệu đã có từ bao đời nay của nước ta và mang theo giá trị truyền thống dân tộc lâu đời. Việt Nam tuy không phải cái tên được nhắc đến như một “đế chế” trên con đường tơ lụa vĩ đại của nhân loại nhưng vẫn luôn được thế giới nhìn nhận là một quốc gia với lịch sử nghề tơ lụa hàng nghìn năm. 
Đọc thêm