Tránh xa thời trang... nguy hiểm

(PLO) - Thật bất ngờ khi bạn biết rằng những món đồ thời trang mà bạn ưa thích lại có thể gây nguy hại cho sức khoẻ của bạn! Đó là những gì vậy?
Hoa tai khủng gây hại tai
Hoa tai khủng gây hại tai

Quần bò skinny: Chưa bao giờ hết mốt và ngày càng làm mưa làm gió với các phiên bản từ loang đến... rách nhưng bạn cần biết rằng quần jeans quá ôm có thể gây kích ứng da, kích ứng dây thần kinh khiến người mặc bị ngứa ran bắp đùi. Bạn nên chọn quần ống thẳng và có độ co giãn càng tốt.

Giày cao gót: Chẳng có gì tạo dáng đẹp hơn một đôi giày cao gót mũi nhọn, nhưng nó lại có thể khiến chân bạn đau nhức, chai sần và dần biến dạng, chưa kể đến các bệnh về hông và xương chậu mà các thầy thuốc đã khuyến cáo. Những đôi giày đế xuồng, mũi tròn luôn tốt cho đôi chân bạn hơn.

Giày cao gót khiến chân đau nhức
Giày cao gót khiến chân đau nhức

Leggings: Loại trang phục này rất tạo dáng vì luôn ôm sát hông và đùi. Thế nhưng, món thời trang này lại có thể gây ra những bệnh nhiễm trùng, nấm... rất khó chịu ở quanh vùng cạp và cả vùng kín nữa, vì vậy bạn nên hạn chế mặc hoặc nên chọn quần leggings chất liệu cotton.

Quần chíp “mốt”: Đừng vì "mốt" mà mua loại quần này vì loại quần này làm tăng nguy cơ bị ngứa, đỏ, xước cùng các bệnh nhiễm khuẩn, nấm... ở "tam giác giới tính". Bạn nên chọn quần chíp bình thường bằng chất liệu cotton.

Những đôi hoa tai "khủng": Chúng to tướng và nặng trịch trông có thể thời trang và đẹp thật đấy nhưng lại làm cho tai bạn luôn bị kéo căng ra, thậm chí có thể bị rách. Nếu vẫn muốn diện chúng, bạn chỉ nên đeo tối đa 1 - 2 lần/tuần thôi và hãy tháo ra ngay khi về nhà để tai được nghỉ ngơi.

Móng tay giả: Trông rất tuyệt nhưng lại cho phép vi khuẩn và nấm xâm nhập vào móng tay làm móng bị yếu đi và có thể dẫn tới nhiễm trùng. Bạn nên chăm sóc cho những chiếc móng tay thật của mình bằng kem dưỡng và dung dịch làm chắc khoẻ móng.

Đeo túi bự là thủ phạm làm vai và lưng đau nhức
Đeo túi bự là thủ phạm làm vai và lưng đau nhức

Túi " bự" đeo vai: Thật là hợp mốt và tiện lợi nhưng chúng có thể là thủ phạm khiến bạn bị đau lưng và vai, vì vậy, bạn nên dùng những chiếc túi có bản rộng và đeo khoảng 10 - 15phút bạn nên đổi bên.

Đọc thêm