Victoria Beckham khai trương cửa hàng thời trang tại Hong Kong

Bà Becks muốn tấn công thị trường châu Á, bất chấp doanh số bán hàng xa xỉ tại đây đang giảm.
Victoria Beckham khai trương cửa hàng thời trang tại Hong Kong

Đây là cửa hàng đầu tiên của Victoria Beckham tại nước ngoài, đặt tại tòa nhà Landmark thuộc khu Central, Hong Kong (Trung Quốc). Khu này tập hợp rất nhiều thương hiệu cao cấp và khách sạn 5 sao. Hôm nay, cô cũng đã tới cửa hàng kiểm tra lần cuối trước giờ khai trương.

Các thiết kế của bà Becks từ lâu đã rất phổ biến tại Hong Kong. Đây cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của thương hiệu này.

Victoria Beckham kiểm tra cửa hàng tại Hong Kong hôm nay. Ảnh: AFP
Victoria Beckham kiểm tra cửa hàng tại Hong Kong hôm nay. Ảnh: AFP

"Quá trình này không hề dễ dàng. Mở cửa hàng là một dự án lớn. Tôi và nhóm của mình đã làm việc rất vất vả để được như hôm nay", cô cho biết trên SCMP, "Tôi biết phụ nữ châu Á rất am hiểu hàng xa xỉ, hàng chất lượng cao và đánh giá cao xuất xứ chất liệu. Sản phẩm của tôi đáp ứng được những yêu cầu đó".

Hãng bán lẻ thời trang châu Á - Joyce cũng sẽ tham gia điều hành cửa hàng này. Các thiết kế của Victoria Beckham tập trung vào hàng xa xỉ, từ quần jeans, áo sơ mi đến váy và phụ kiện. Mỗi chiếc sơ mi bán online có giá khoảng 400 USD. Trong khi đó, váy có giá cao hơn khoảng vài trăm USD.

"Các cửa hàng khác có sản phẩm quá màu mè, không hợp với dân văn phòng. Nhưng cửa hàng này thì khác hẳn", Echo Xu - Giám đốc một quỹ đầu tư tại Hong Kong nhận xét.

Dù được người Hong Kong nhiệt tình chào đón, bà Becks có lẽ vẫn phải chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu. Doanh số bán lẻ tại đây năm ngoái đã xuống thấp nhất 13 năm. Nguyên nhân là lượng khách du lịch từ Trung Quốc sụt giảm, khiến doanh số hàng xa xỉ bị ảnh hưởng lớn. Đồng đôla Hong Kong cũng đang mạnh lên so với NDT, khiến hàng hóa ở đây đắt đỏ hơn.

Tỷ phú Hong Kong - Li Ka-shing hôm qua cũng nhận xét môi trường kinh doanh tại đây đang tệ nhất 20 năm. Cả bất động sản và bán lẻ "đều tệ hơn cả thời dịch SARS" năm 2003.

Đọc thêm