Ford Explorer 2011 chính thức lộ diện

Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Mỹ Ford vừa giới thiệu thông tin và hình ảnh chính thức của mẫu SUV Explorer 2011

Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Mỹ Ford vừa giới thiệu thông tin và hình ảnh chính thức của mẫu SUV Explorer 2011.

Về ngoại thất, có thể thấy Explorer thế hệ mới không còn nhiều những đường nét góc cạnh như phiên bản hiện tại. Điều này tạo cho Explorer diện mạo mềm mại và bắt mắt hơn. Thông thường, các mẫu xe SUV của Ford sử dụng xát-xi rời (body-on-frame), tuy nhiên thế hệ mới sẽ chuyển sang dạng cơ sở gầm bệ liền dạng D4 (D4 unibody platform), vốn sử dụng cho Ford Flex và Lincoln MKT. Nhờ phương pháp này, Ford hi vọng sẽ giảm được trọng lượng xe, hạ thấp lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống 20-25%.

Bên trong, nội thất chiếc xe sẽ có ba hàng ghế ngồi, tính cả hàng ghế phụ thứ ba. Ghế sau sẽ được trang bị hệ thống dây đai an toàn tích hợp túi khí đầu tiên trên thế giới do Ford phát triển. Túi khí tích hợp ở đây đai an toàn có thể được bơm phồng chỉ trong giây lát khi va chạm xảy ra và có khả năng hấp tụ lực va chạm tốt hơn gấp 5 lần so với hệ thống túi khí thông thường.

1


Về tính năng vận hành, Ford Explorer 2011 sẽ sử dụng hai loại động cơ 2.0L, 4 xylanh Ecoboost và loại 3.5L V6. 

Động cơ 2.0-liter EcoBoost có công suất 237 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mômen xoắn 325 Nm, trong khi vẫn tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 30% so với động cơ V6, 4.0L. Động cơ 3.5-liter V6 sử dụng công nghệ Ti-VCT mới làm tăng hiệu suất, tính hiệu quả, công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm.

Những động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản XLT và Limited được trang bị hộp số tự động SelectShift, cho phép lái xe thay đổi số thông qua lẫy chuyển số  gắn trên vô-lăng.

1


Để tăng tính năng off-road so với thế hệ trước, Ford Explorer 2011 được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường mới, giúp người lái lựa chọn điều kiện đường chuẩn hơn. Ở hệ thống kiểm soát độ bám đường đang sử dụng trên Explorer hiện tại, người lái phải lựa chọn giữa các chế độ tự động, độ bám đường cao, hoặc độ bám đường thấp (automatic, high, low traction), vốn gây không ít khó khăn và nhầm lẫn.

Hệ thống này sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu 4x4, vốn chiếm một nửa số lượng Explorer mới bán ra trên thị trường. Ford cho biết, nó sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho người lái vố không quen với những điều kiện đường xá như đường phủ băng tuyết hoặc đường cát. Ví dụ, khi có tuyết rơi, hệ thống sẽ tác động nhiều đến phanh làm chậm tốc độ của bánh xe. Khi xe chạy trên đoạn đường cát, hệ thống sẽ giữ cho chuyển động của lốp được đều và ổn định nhất để tránh bị lún, trượt.

Ngoài ra, Explorer mới còn sử dụng hệ thống hỗ trợ đổ đèo vốn đang sử dụng trên các mẫu F-150 và F-150 Raptor. Để kích hoạt, người lái bấm vào một nút trên bản điều khiển độ bám đường, nó sẽ tự động phanh và hãm sức mạnh từ động cơ để xe có thể đổ đèo an toàn.

1


Explorer Base sẽ được trang bị kiểm soát hành trình, hệ thống âm thanh 6 loa tích hợp đầu đọc CD/MP3 (với điều khiển gắn trên vô-lăng), hệ thống an toàn MyKey, khoá điện điều khiển từ xa, và nội thất bọc vải.

Phiên bản XLT có thêm các chi tiết mạ c-rôm, la-zăng nhôm 18 inch, ghế ngồi bọc vải độc đáo, vô-lăng và tay nắm cần số bọc vải, hộp số tự động SelectShift, định vị vệ tinh SIRIUS, cảnh báo khi xe nằm ngoài ranh giới an toàn và hệ thống cảm biến lùi xe. Ngoài ra, Ford cũng đưa thêm Driver Connection Package - gói kết nối người lái (MyFord Touch và Ford SYNC) và Comfort Package – tuỳ chọn thư giãn (bọc da, ghế ngồi sưởi ấm với điều chỉnh 10 hướng cho lái xe và 6 hướng cho hành khách hàng ghế đầu).

Trong khi đó, phiên bản Limited, ngoài những trang thiết bị trên bản XLT còn sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng không gian nội thất, pedal điều chỉnh với chức năng nhớ vị trí, điều hoà 2 vùng, hệ thống âm thanh Sony SYNC, MyFord Touch và Intelligent Access với nút bấm.

Bên cạnh đó, phiên bản Limited còn có thêm 2 gói tuỳ chọn. Gói tuỳ chọn 1 gồm hệ thống định vị kích hoạt bằng giọng nói, máy nghe nhạc CD/MP3 đơn, thẻ SD cho kho dữ liệu bản đồ và hệ thống kết nối giải trí SIRIUS Travel Link.

Gói tuỳ chọn 2 gồm hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm với hỗ trợ phanh, cảm biến mưa, cảnh báo điểm mù và hệ thống đèn pha HID.

Theo nhiều nguồn tin, giá cả xe sẽ trong khoảng từ 28.000 USD – 35.000 USD.

Giang Nguyễn

Đọc thêm