Giai đoạn 2021 - 2025 Masan muốn có gần 10.000 cửa hàng VinMart+

(PLVN) - Định hướng chiến lược giai đoạn 2021–2025 của Tập đoàn Masan là sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.
Hệ thống VinMart, VinMart+ là thương hiệu uy tín ngành bán lẻ
Hệ thống VinMart, VinMart+ là thương hiệu uy tín ngành bán lẻ

Tại Hội nghị đối tác năm 2020 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (VinCommerce) - đơn vị thuộc Tập đoàn Masan, vừa được tổ chức, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty VinCommerce, đã công bố định hướng chiến lược giai đoạn 2021–2025 của đơn vị này.

Cụ thể, định hướng chiến lược giai đoạn 2021–2025 của VinCommerce gồm: Thứ nhất, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh để thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

Thứ hai, VinCommerce đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền giành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này. Điều này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác khắng khít, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Thứ ba, VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Hội nghị đối tác VinCommerce vừa được Masan tổ chức.
Hội nghị đối tác VinCommerce vừa được Masan tổ chức.

Tính đến cuối tháng 9/2020, VinCommerce là nền tảng bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn tại Việt Nam với 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ tại 58 tỉnh thành, đồng thời sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao VinEco cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2020 và 9 tháng đầu năm nay, sau gần một năm về chung nhà với Tập đoàn Masan, VinCommerce tăng trưởng rất ấn tượng. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce đạt doanh thu 23.678 tỉ đồng, tức đã vượt 1 tỉ USD, chiếm 42,5% tổng doanh thu Tập đoàn Masan (toàn hệ thống Masan đạt doanh thu 55.600 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm). Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong Quý 3/2020 so với Quý 3/2019, và tăng 56,5% trong 9 tháng đầu năm 2020 so với 9 tháng đầu năm 2019.

Bằng thương vụ sáp nhập VinCommerce, Masan chính thức trở lại lĩnh vực bán lẻ sau gần 20 năm. Mục tiêu của Masan đến năm 2025 sẽ sở hữu 30.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó tập đoàn tự vận hành 10.000 cửa hàng và 20.000 điểm bán hoạt động theo hình thức nhượng quyền.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, công ty sẽ hỗ trợ mô hình vận hành, sản phẩm, công nghệ còn các đơn vị nhận nhượng quyền chịu trách nhiệm về mặt bằng, tài chính, nhân sự. Hoạt động nhượng quyền sẽ giúp tập đoàn này đẩy nhanh hơn việc tăng quy mô, độ phủ của hệ thống bán lẻ, dự kiến triển khai vào đầu 2021.

Quân át chủ bài VinMart/VinMart+ sẽ không dừng lại ở việc bán lẻ hàng nhu yếu phẩm. Theo ông Danny Le - Tổng giám đốc Tập đoàn Masan, đơn vị này hướng tới việc xây dựng mô hình tích hợp có thể phục vụ nhu cầu tài chính, viễn thông và xa hơn là cả kết nối, giải trí của khách hàng.

VinCommerce liên tục đạt được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, là Nhà bán lẻ xanh Châu Á 2019; Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019. Năm 2020 cũng là năm thứ ba liên tiếp VinMart và VinMart+ giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.

Đọc thêm