21 tỉnh, thành thay đổi lịch học do dịch Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xuất hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, thêm một số tỉnh điều chỉnh lịch học, cho học sinh dừng tới trường đến khi có thông báo mới.
Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.

Tối 6/5, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn các huyện, thị xã Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn được nghỉ học từ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Thanh Hóa, hơn 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) phải nghỉ học và yêu cầu cách ly tại nhà do có phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Nghệ An, ngay sau khi có một trường hợp bệnh nhân trên địa bàn thị xã Hoàng Mai có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, tỉnh đã quyết định cho toàn bộ học sinh thị xã này nghỉ học vào hôm nay 7/5 để chờ kết quả xét nghiệm của những trường hợp thuộc diện F1. Học sinh sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. 

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã có văn bản yêu cầu toàn bộ hơn 80.000 học sinh mầm non nghỉ học từ hôm nay (7/5).

Sở này cũng chỉ đạo các trường phổ thông và cơ sở có hệ GDTX cấp THPT đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 tiến hành tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7/5. Các đơn vị còn lại hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 8/5 và tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10/5.

Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có công văn cho phép các trường mầm non, các nhóm trẻ nghỉ học từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 6/5, Sở GD&ĐT Thái Bình đã thông báo cho toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19. 

Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu, trong thời gian tạm dừng đến trường, các trường chủ động bố trí cán bộ, giáo viên trực tại trường, xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học, ôn tập trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp khác nhằm thực hiện hiệu quả phương châm “Tạm dừng đến trường, không ngừng việc học”.

Tại Nam Định, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tạm dừng dạy thêm, học thêm để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình giáo dục năm học 2020-2021 và tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh theo quy định, hoàn thành trước ngày 14/5.

Trong trường hợp tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh đến khi kết thúc năm học và không thu tiền học sinh. Các đơn vị căn cứ tình hình thực tiễn, các văn bản hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 của các cấp để tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 phù hợp (có thể tổ chức trực tuyến hoặc tại các lớp học). 

Xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hướng dẫn.

Cũng theo thông tin mới nhận được, UBND Quảng Ngãi cho học sinh, sinh viên các cấp trên địa bàn nghỉ học từ trưa 6/5 sau khi xác nhận có 1 ca dương tính SAR-CoV-2.

Trước đó, các tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường gồm: Bắc Ninh; Đồng Nai (TP Long Khánh, huyện Xuân Lộc , huyện Cẩm Mỹ); Sóc Trăng (những học sinh từng đến quận Bình Tân, TP HCM và 6 tỉnh, thành có dịch); Lào Cai (thị xã Sa Pa); Hà Tĩnh (12 trường huyện Thạch Hà và 3 trường TP Hà Tĩnh); Lai Châu (huyện Tân Uyên); Hải Dương (một số trường ở huyện Thanh Miện, một số trường ở huyện Ninh Giang và học sinh mầm non đến lớp 8 ở huyện Tứ Kỳ); Yên Bái (TX Nghĩa Lộ, TP Yên Bái, huyện Văn Chấn và Trấn Yên); Hưng Yên; Đà Nẵng; Hà Nội; Vĩnh Phúc; Hà Nam.

Đọc thêm