376 giáo viên Thanh Hóa nguy cơ thất nghiệp

(PLO) - Thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) thống nhất không ký lại hợp đồng lao động với các trường hợp đã hết hạn hợp đồng đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện cho đến khi có chủ trương chính sách mới của tỉnh. Quyết định này khiến 376 giáo viên trên địa bàn nguy cơ thất nghiệp.
Hàng trăm giáo viên nguy cơ thất nghiệp.
Hàng trăm giáo viên nguy cơ thất nghiệp.

Theo Thông báo số 98/TB-UBND của UBND huyện Vĩnh Lộc, việc dừng không ký lại hợp đồng lao động đối với các trường hợp hết hạn hợp đồng đang làm việc tại các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, trường học thuộc UBND huyện quản lý trên địa bàn bắt đầu từ 30/6/2016. Số giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động là 376 người (bao gồm cả các khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung tâm giáo dục thường xuyên).

Cụ thể, số giáo viên, nhân viên bị chấm dứt hợp đồng đang dạy trong các trường học khối mầm non là 153 người; khối Tiểu học: 92 người; khối THCS: 128 người và Trung tâm GDTX: 3 người. Mức lương chi trả cho giáo viên với trình độ ĐH là 1,7 triệu đồng/tháng, CĐ là 1,6 triệu đồng/tháng, Trung cấp 1,5 triệu đồng/tháng, được đóng BHYT, BHXH theo mức lương tối thiểu. Toàn bộ số hợp đồng này hết hạn từ ngày 30/6, ngày 27/6, UBND huyện Vĩnh Lộc có công văn về việc xin ý kiến hướng giải quyết số hợp đồng lao động tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đến ngày 28/6, UBND huyện Vĩnh Lộc ra thông báo không ký lại hợp đồng lao động với những người (hết hạn hợp đồng) đang làm việc tại các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, trường học thuộc UBND huyện quản lý, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trước quyết định trên, 376 giáo viên tại huyện Vĩnh Lộc đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét. Theo phản ánh của các giáo viên, có nhiều giáo viên đã giảng dạy gắn bó hàng chục năm với trường lớp trời nhưng giờ lại bị “đẩy ra đường”.

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Lãnh đạo huyện đã họp bàn và thống nhất sẽ có hướng hỗ trợ cho  giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục bị dừng hợp đồng mỗi người 2 tháng lương hiện hưởng để giúp mọi người tìm công việc khác. Trước mắt, huyện mới có phương án như vậy. Còn vấn đề thực hiện theo kế hoạch của tỉnh (tức là chấm dứt hợp đồng với 376 giáo viên), thì bắt buộc huyện phải làm. Lãnh đạo huyện cũng mong nhận được sự đồng thuận các giáo viên và người dân địa phương”.

Phía Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ông Trịnh Xuân Cảnh – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở cũng đã nắm được thông tin này và đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Lộc báo cáo cụ thể vụ việc để cùng tìm phương án giải quyết.

Đọc thêm