41 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học phòng Corona

(PLVN) -Thống kê ngày 3/2 từ Bộ GD&ĐT cho biết, hiện tại đã có 41 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 
Đã có 41 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học
Đã có 41 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học

Trong số 41 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 30 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần (từ ngày 3 đến ngày 9-2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hà Nam, Đồng Tháp, Hòa Bình, Ninh Bình, Tuyên Quang, An Giang, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày (ngày 3 và 4-2), Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Gia Lai, Thái Bình; 

2 tỉnh cho  học sinh nghỉ 2 ngày (gồm 3 và 4-2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 4 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5-2) là Tiền Giang, Lào Cai, Ninh Thuận, Hải Phòng.

Bộ GD&ĐTđã thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Bộ để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra: 078.678.3535.

Khối các trường đại học cũng đã điều chỉnh lịch học muộn hơn so với kế hoạch. Cụ thể, trong 191 trường đã báo cáo có 70 trường đại học điều chỉnh lịch học từ ngày 3-2 đến ngày 10/2; có trường đến ngày 17/2. 67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết ngày 10/2; có trường đến hết ngày 7, hoặc ngày 17/2. 54 trường không điều chỉnh lịch, giữ lịch học từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học an ninh quốc phòng, đổi sang lịch học lâm sàng tại bệnh viện… hoặc đang cân nhắc tình hình cụ thể địa phương để đưa ra quyết định.

Đọc thêm