Ba Tri chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá rất cao sự tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho kỳ thi.
Đoàn công tác của UBND tỉnh Bến Tre kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Ba Tri.
Đoàn công tác của UBND tỉnh Bến Tre kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Ba Tri.

Để đảm bảo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cùng với một số sở, ngành chức năng đến các điểm thi tại các trường THPT trên địa bàn huyện Ba Tri để kiểm tra.

Ông Nguyễn Văn Đức yêu cầu hội đồng coi thi thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch đúng quy định. Bên cạnh đó, cần quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên coi thi về chỗ nghỉ ngơi, điều kiện sinh hoạt, đi lại.

Đối với thí sinh dự thi, cần thông báo cho các em nên đến sớm hơn so với thời gian thi để thực hiện công tác đo thân nhiệt; tiếp tục rà soát, nắm thật kỹ việc khai báo y tế, tình hình sức khỏe của các em thí sinh để kịp thời xử lý. Và trên hết, cần chú trọng vấn đề bảo an trong kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên toàn tỉnh Bến Tre có 31 điểm thi đặt tại các trường THPT, huy động trên 1.326 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Tổng số thí sinh tham gia dự thi là 11.339. Riêng tại huyện Ba Tri có 5 điểm thi đặt tại các trường THPT: Phan Thanh Giản, Phan Liêm, Phan Ngọc Tòng, Tán Kế và Sương Nguyệt Ánh. Có 70 phòng thi chính thức được bố trí và 10 phòng thi dự phòng.

Để đảm bảo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được đầy đủ, an toàn, các trường tại huyện Ba Tri đã tổ chức khai báo y tế, phân loại thí sinh F1, F2; Chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, phun hóa chất diệt khuẩn môi trường toàn bộ khuôn viên nhà trường. Công tác vệ sinh trước và sau các buổi thi; thông báo quy định thí sinh tham gia thi phải luôn đeo khẩu trang y tế, cũng như tuân thủ các quy định về phòng bệnh trong kỳ thi năm nay.

Đọc thêm