Băng hoại nhân cách ông thầy

(PLO) - Tống tiền là một hành vi vi phạm pháp luật hình sự, tống tiền người thân, bạn bè, ân nhân hoặc những người yêu thương mình thì đó là sự băng hoại đạo lý ghê gớm, càng đáng báo động và lên án.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Sự việc ông Hiệu phó 38 tuổi tống tiền nữ giáo viên đồng nghiệp tại Quảng Nam là một sự ám ảnh khôn nguôi đối với xã hội về sự xuống cấp đến tồi tệ của nhân cách ông thầy. Cả hai đều có gia đình yên ấm, quan hệ yêu đương với nhau, khi cô giáo sinh con thứ hai thì ông Hiệu phó cho đó là con mình và yêu cầu người tình đưa tiền để mình xét nghiệm ADN, cô giáo không chịu, ông dọa đưa ảnh ân ái mặn nồng của hai người, cực chẳng đã, cô giáo phải thú tội với chồng, báo công an và hành vi tống tiền của người thầy này bị bắt quả tang.

Trước khi xảy ra sự việc này hơn 1 tháng, tại Nghệ An, một hành vi tương tự cũng đã được thực hiện. Anh thợ hồ mạo danh là nhân viên ngành Điện, tán tỉnh và quan hệ xác thịt với một cô giáo hơn mình 8 tuổi, sau khi vào nhà nghỉ ân ái, anh ta đòi cô giáo 10 triệu nếu không sẽ tung ảnh nóng. Cô giáo không tin là có ảnh, lập tức, tình nhân gửi liền 3 ảnh cho cô. Uất ức, cô giáo báo công an và anh này cũng bị bắt tại trận khi nhận tiền.

Việc quan hệ ân ái vụng trộm rồi chụp ảnh, ghi hình sau đó vì lý do ghen tuông hoặc bị từ chối tiếp tục quan hệ người tình (nam) thường sử dụng thủ đoạn dọa tung công khai những thứ đó lên mạng nhằm mục đích tống tiền hay tống tình, hành vi này đã quá phổ biến. Những nạn nhân (nữ) vì những lý do khác nhau như xấu hổ, lo sợ bị ảnh hưởng đến gia đình hoặc sự nghiệp mà cắn răng làm theo yêu cầu của bọn bất lương này. Không ngờ, những hành vi tối tăm, độc ác, phi nhân tính đó giờ đây đã được các ông thầy làm sứ mệnh “chở đạo” học tập và làm theo và ở trường hợp cụ thể này là thầy Hiệu phó đáng kính trong con mắt học sinh!

Đã có thầy Hiệu trưởng kiêm hành nghề Tú ông ở Hà Giang phải ngồi tù, đã có nhiều trường hợp thầy giáo gạ tình nữ sinh, lạm dụng tình dục các em nhỏ... xảy ra ngay tại chốn học đường tôn nghiêm và cũng phải trả giá bằng mức án tương xứng. Song, những hành vi mà ông Hiệu phó thực hiện đã đến mức độ cuối cùng của sự bỉ ổi và trơ trẽn. Những hình phạt của pháp luật dành cho ông sẽ chẳng bao giờ tương xứng với sự phá hoại cương thường mà ông đã gây ra, sẽ không thể nào xóa được vết nhơ ông đã bôi lên sự mô phạm cần phải có của ngành Giáo dục!.

Đọc thêm