Bảng xếp hạng đại học thế giới 2020: Lần đầu Việt Nam có đại diện nhóm ngành Nông - Lâm nghiệp

(PLVN) - GS.TS Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ - cho biết: Lần đầu tiên giáo dục đại học Việt Nam có đại diện trên bảng xếp hạng thế giới ở nhóm ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp (thuộc lĩnh vực Khoa học đời sống và Y khoa).
Trường Đại học Cần Thơ.
Trường Đại học Cần Thơ.

Bảng xếp hạng đại học thế giới theo lĩnh vực chuyên môn của QS (QS World University Rankings by Subject) năm 2020 công bố thứ hạng của 1.368 viện trường từ 158 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo kết quả xếp hạng năm 2020, nhóm ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp (thuộc lĩnh vực Khoa học đời sống và Y khoa) của Trường Đại học Cần Thơ được xếp hạng 1 tại Việt Nam và xếp trong nhóm hạng 251-300 thế giới (cùng nhóm với các trường như: Đại học quốc gia Chungbuk – Hàn Quốc, Đại học Bang Mississippi – Hoa Kỳ, Đại học Nông nghiệp Sơn Đông – Trung Quốc, Đại học Southern Cross – Úc, hay Đại học Strasbourg - Pháp).

“Đây là kết quả rất đáng khích lệ và tự hào vì lần đầu tiên giáo dục đại học Việt Nam có đại diện trên bảng xếp hạng thế giới ở nhóm ngành này. Và thứ hạng nhóm ngành Nông nghiệp của Trường Đại học Cần Thơ là thứ hạng cao nhất trong các nhóm ngành của các trường đại học Việt Nam được QS xếp hạng năm 2020” - GS Nguyễn Thanh Phương nhấn mạnh.

Được biết, lĩnh vực Nông nghiệp và Lâm nghiệp, cụ thể là Trồng trọt, Chăn nuôi và Thủy sản là thế mạnh và truyền thống của Trường về mọi mặt và cũng là thế mạnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vì thế các lĩnh vực này vượt trội hơn so với các lĩnh vực còn lại của Trường  Đại học Cần Thơ

Đọc thêm