Báo PLVN 'tiếp sức' để cậu học trò nghèo được đến trường

(PLO) - Sau khi Báo PLVN ngày 6/8/2016 đăng bài “Xót xa cậu học trò nghèo có nguy cơ bỏ học” phản ánh cảnh ngộ của em Trần Thế Vĩ (sắp bước vào lớp 6 năm học 2016 - 2017) định bỏ học để đi làm mướn đỡ đần ông bà ngoại, ngày 11/8, ông Trương Văn Trầm  - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cùng một số cán bộ, ban ngành, đoàn thể của xã đã đến tận gia đình của cháu Vĩ để chia sẻ, động viên cháu tiếp tục đến trường.
Ông Trương Văn Trầm (người ngồi kế cháu Vĩ) động viên cháu đi học vì tương lai của mình. Ảnh: Tuấn Thành.
Ông Trương Văn Trầm (người ngồi kế cháu Vĩ) động viên cháu đi học vì tương lai của mình. Ảnh: Tuấn Thành.

Tiếp xúc với gia đình, ông Trầm cho biết ông thật sự xúc động khi hay tin cháu Vĩ có nguy cơ phải bỏ học. Ở lứa tuổi của cháu việc học vô cùng quan trọng, chỉ có học tập mới giúp cháu có tương lai sau này và mong muốn gia đình tiếp tục cho cháu học tập đàng hoàng.

“Gia đình hãy cứ cho cháu đi học, nhà trường sẽ miễn học phí cho cháu và hỗ trợ sách vở, quần áo. Nếu không có sự hỗ trợ nào, chính quyền xã sẽ hỗ trợ cho cháu để cháu có điều kiện học tập” - vị Phó Chủ tịch xã cho biết.

Bà Lâm Thị Sơi (SN 1947, bà ngoại cháu Vĩ) cho biết, mới sinh ra được 4 tháng cha ruột cháu đột ngột bỏ đi, không lâu sau mẹ cháu cũng lấy chồng khác, từ đó bà Sợi phải vất vả nuôi cháu. Nhà nghèo, hàng ngày bà Sơi đi làm mướn để có tiền lo cho cháu, có khi được chủ cho ăn ngon bà xin một phần đem về cho đứa cháu tội nghiệp.

Thấy hoàn cảnh gia đình nghèo, cháu Vĩ không dám đòi hỏi gì mà cố gắng học tốt để ngoại yên lòng. Suốt 5 năm liền từ lớp 1 đến lớp 5 cháu luôn đạt thành tích tốt trong học tập.

Giờ đây gia đình lâm vào cảnh khó khăn và thấy ông bà ngoại tuổi ngày càng cao nên cháu nói cháu muốn bỏ học để đi làm mướn lo cho gia đình vì không để bà ngoại phải vất vả đi làm thuê lo cho cháu. Hy vọng sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm giúp cháu được đến trường.

Đọc thêm