Bất ngờ sự thật sau lá đơn cha xin cho con xuống học lớp 1 gây xôn xao trên mạng

(PLVN) - Ngày 29/10, ông Lê Văn Cầu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết, nhà trường đang phối hợp chính quyền địa phương xác minh, làm rõ thông tin về việc một phụ huynh của trường này có đơn xin cho con gái được xuống học lớp 1 do chưa biết đọc, biết viết. 
Ngôi trường nơi em N.Q nơi đang theo học dính tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội
Ngôi trường nơi em N.Q nơi đang theo học dính tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội

Theo đó, ngày 28/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc anh Lê Hoài Hận (34 tuổi, ngụ ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) có đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng Ban Giám hiệu Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa về việc xin cho con gái của mình là LT.N.Q, học lớp 2B trường này được xuống lớp 1 học lại.

Lý do nêu trong đơn là vì sau 1 năm học nhưng đến nay con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết. "Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2", trích đơn được cho là anh Hận viết.

Lá đơn cho là của anh Hận lan truyền trên mạng xã hội Facebook
Lá đơn cho là của anh Hận lan truyền trên mạng xã hội Facebook 

Ngay sau khi lá đơn trên xuất hiện, nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng đây là căn bệnh thành tích tồn tại bấy lâu nay của ngành giáo dục nên học sinh có học lực yếu kém cũng đều được đẩy lên lớp trên.

Tối cùng ngày, cũng trên trang cá nhân của người đăng thông tin cho biết vừa nhận được tin vui vì hiệu trưởng của Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa đã đồng ý cho bé N.Q được xuống học lớp 1 theo yêu cầu của phụ huynh. Cộng đồng mạng có ý kiến cho rằng có lẽ do chính Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo tỉnh An Giang nên mới có kết quả nhanh như vậy. 

Về vấn đề này, thầy Hiệu trưởng Lê Văn Cầu cho biết, bé N.Q có học lực trung bình và chỉ kém một số bạn học cùng lớp, không tệ đến không biết đọc, biết viết như thông tin trên mạng xã hội. 

Về nội dung lá đơn như lan truyền trên mạng xã hội, ông Cầu khẳng định: “Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận được đơn xin cho con xuống lớp 1 nào từ anh Hận. Việc ai đó cho rằng tôi đã đồng ý cho bé N.Q được xuống học lớp 1 ngay trong đêm qua là sai sự thật. Bởi lẽ với sức học của em N.Q thì nhà trường hoàn toàn có đủ phương pháp giúp em tiến bộ hơn”.

Để tìm hiểu thực hư thông tin trên mạng xã hội, PV đã tìm gặp để trao đổi với anh Lê Hoài Hận ở thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, An Giang).

Anh Hận cho biết, bản thân anh cũng hết sức bất ngờ về lá đơn nói trên và thông tin trên mạng xã hội. “Nghĩ là con gái học yếu nên tôi có nhờ người quen xem có cách nào giúp cho cháu xuống học lại lớp 1 chứ không hề viết đơn vì bản thân tôi không biết chữ. Mà tôi cũng chỉ nói qua điện thoại với một người quen ở tận tỉnh Đồng Nai nhưng không hiểu sao lại ra được cái lá đơn như thế nữa. Những lời lẽ cũng như chữ ký trong đơn đó không phải là của tôi. Tất cả là do người ta tự bịa ra thôi”, anh Hận khẳng định.

Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ người đưa tin thất thiệt trên mạng xã hội, tránh gây dư luận không tốt cho anh Hận, bé N.A và nhà trường.

Đọc thêm