Bé 15 tháng tuổi thâm tím người vì giáo viên bạo hành?

(PLVN) - Đi học được 2 ngày, bé 15 tháng tuổi bị đỏ tấy và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể. Phụ huynh sau đó tố con bị giáo viên bạo hành, có dấu hiệu chấn động tâm lý.
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc. Ảnh TTXVN.
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc. Ảnh TTXVN.

Mới đây, dư luận xôn xao thông tin một cháu bé 15 tháng tuổi đang học tại trường Mầm non Ninh Khang (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) bị giáo viên bạo hành.

Sự việc được vợ chồng anh T.V.H và chị P.T.H (trú xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư) đăng tải lên mạng xã hội Facebook kèm theo clip và hình ảnh về cháu H (là con của anh chị) bị đỏ tấy và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể. 

Trong clip, hình ảnh được ghi lại qua hệ thống camera giám sát lớp học thể hiện rõ một cháu nhỏ lớp 2 tuổi B, Trường Mầm non Ninh Khang bị một giáo viên bạo hành trong phòng vệ sinh của lớp học vào sáng 10/11. Chứng kiến vụ việc, nhưng một giáo viên cùng đứng lớp tỏ ra thờ ơ, không có động thái nào can ngăn hay bảo vệ cháu bé.

Theo vợ chồng chị H, bé mới 15 tháng tuổi và mới được đưa đến cho đi học tại trường Mầm non Ninh Khang được 2 ngày thì xảy ra sự việc cháu bé bị bạo hành. Người thân trong gia đình đã đến phản ánh sự việc đến nhà trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Trường Mầm non Ninh Khang đã đình chỉ công tác đối với 2 giáo viên trên, cử giáo viên khác phụ trách lớp học; đồng thời yêu cầu giáo viên đứng lớp viết tờ trình.

Cô Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ninh Khang, huyện Hoa Lư, cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, lớp học có 2 giáo viên đứng lớp là cô Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1986), người bị tố trực tiếp bạo hành trẻ nhỏ và cô Bùi Thị Mai (SN 1967) là người chứng kiến vụ việc.

Cô Bình cho biết thêm, bước đầu qua tường trình của cô Nguyễn Thị Phương Thảo, vì quá nóng giận nên đã không thể hiện “hợp tình hợp lý” với cháu bé. Không kiềm chế được bản thân nên trong lúc rửa cơ thể cháu H sau khi đi vệ sinh, cô đã thể hiện không đúng mực.

Gia đình học sinh đã đưa cháu đi khám tại một cơ sở y tế trên địa bàn. Sau vụ việc, cháu có dấu hiệu bị chấn động tâm lý.

Bà Đinh Thị Bích Huệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư cho biết, tiếp nhận thông tin Phòng đã yêu cầu nhà trường tường trình vụ việc để xem xét giải quyết với tinh thần khách quan, minh bạch. 

Bà Huệ cũng nêu rõ quan điểm sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên tinh thần không bao che, sai đến đâu xử đến đó. Mặt khác, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư cùng lãnh đạo nhà trường đã tới gia đình học sinh để chia sẻ, động viên và mong muốn phối hợp với nhà trường để làm rõ vụ việc.

Sáng 12/11, mọi hoạt động tại Trường Mầm non Ninh Khang diễn ra bình thường, cháu nhỏ bị bạo hành đang được gia đình cho nghỉ học.

Bé H mới được 15 tháng tuổi, tuy nhiên phía trường Mầm non Ninh Khang vẫn nhận vào học lớp 24 - 36 tháng tuổi, trái với quy định của ngành Giáo dục. Có 5 trẻ chưa đủ độ tuổi được học lớp học nói trên.

Đọc thêm