Biểu dương 294 điển hình xuất sắc trong khuyến học, khuyến tài

(PLVN) - Ngày 1/12, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016 - 2020. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; lãnh đạo một số bộ ngành, đoàn thể và 294 đại biểu đại diện cho hơn 16 triệu gia đình, gần 85.000 dòng họ, hơn 89.000 cộng đồng và trên 48.000 đơn vị học tập được bầu chọn từ các địa phương trên cả nước.

Qua báo cáo, ý kiến phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao và trân trọng các mô hình học tập sáng tạo, thiết thực, tâm huyết và trí tuệ của các điển hình, sự phát triển sâu rộng của phong trào học tập và đóng góp to lớn của Hội Khuyến học Việt Nam.Việc đẩy mạnh học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập là chủ trương lớn, đúng đắn của Đảng, Nhà nước, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. “Khi ý Đảng, lòng Dân gặp nhau thì việc khó mấy cũng có thể làm tốt được”.

Trong kỷ nguyên khoa học, công nghệ, Cách mạng công nghiệp 4.0, Phó Thủ tướng cho rằng cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ trong trường học mà cả các phong trào khuyến học, bắt đầu từ cơ sở. Có như vậy những kho tàng tri thức, học liệu mở càng thêm giá trị khi được chia sẻ không chỉ trong nhà trường mà cả ngoài xã hội.

Qua đó trang bị cho người học, nhất là người lao động những năng lực mới nhằm thích ứng linh hoạt với yêu cầu công việc trong tương lai; có ý thức cộng đồng, công dân toàn cầu. Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Bằng khen cho 294 mô hình học tập tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài giai đoạn 2016 - 2020. 

Đọc thêm