Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường

(PLVN) - Để học sinh có thời gian nghỉ hè, các trường tổ chức chấm thi, Bộ GD&ĐT đang cân nhắc lùi thời gian tựu trường sau ngày 15/8. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ngày 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT chia sẻ Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021. 

Thời gian tựu trường của học sinh có thể lùi lại so với mọi năm. Dự kiến thời gian tựu trường sẽ sát với khai giảng 5/9, tăng thêm thời gian nghỉ hè cho học sinh.

“Theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15/7, nhưng sau đó kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đến ngày 11/8 và rồi các trường còn phải tổ chức chấm thi... Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8”, ông Thành cho hay.

Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học cho biết, quãng thời gian tựu trường trước khai giảng sẽ không tổ chức dạy học mà chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng cho biết, trong năm học tới, Bộ sẽ tiếp tục tinh giản chương trình SGK để chương trình được tinh gọn, nhẹ nhàng hơn, học sinh có thời gian nghỉ hè kéo dài hơn.

Đọc thêm