Bộ GD&ĐT chọn các bài giảng ở Huế dạy cho học sinh cả nước trên sóng truyền hình?

(PLVN) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo tỉnh Thừa Thiên- Huế, Bộ GD&ĐT đã tuyển chọn các bài giảng của thầy, cô giáo Thừa Thiên- Huế vào chương trình phát sóng dạy học chung cho học sinh toàn quốc trên sóng truyền hình quốc gia VTV7 mỗi ngày.
Một tiết  tiếng Anh qua  truyền hình tại TT- Huế
Một tiết tiếng Anh qua truyền hình tại TT- Huế

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lịch nghỉ học của học sinh đã bị kéo dài từ giữa tháng 1/2020 đến nay. Điều đó đã gây rất nhiều khó khăn cho việc hoàn thành năm học của học sinh các cấp, đặc biệt là các lớp cuối cấp. Trước thực trạng đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế được UBND tỉnh cho phép tổ chức ôn tập kiến thức, dạy học trên sóng truyền hình cho học sinh khối 9 và 12 để đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và tuyển sinh vào 10 năm học 2020 – 2021.

Sau hơn 1 tháng triển khai, hiện việc dạy học trên truyền hình tại Thừa Thiên - Huế được đông đảo người dân, phụ huynh học sinh đón nhận tích cực và đã được đã Bộ GD&ĐT chọn phát sóng dạy học toàn quốc.

Trong quá trình thực hiện, ngành GD&ĐT tỉnh cũng đã nghiên cứu tất cả những rào cản khó khăn và chủ động xây dựng các phương án khắc phục như: Việc học sinh không tương tác được với giáo viên qua chương trình dạy học truyền hình, giáo viên ngại khi lên sóng truyền hình, học sinh một số vùng không tiếp được sóng truyền hình… Về hạn chế của sự tương tác, ngành đã yêu cầu tất cả các giáo viên bộ môn của các nhà trường đều tham gia theo dõi bài học qua truyền hình và tổ chức các lớp học trên các phần mềm để trao đổi những thắc mắc của học sinh cũng như bổ sung những nội dung phù hợp với tình hình học sinh trường mình.

Ngành giáo dục tỉnh đang triển khai dạy học cho học sinh khối 12 toàn bộ 9 môn cơ bản là: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân; khối lớp 9 gồm 3 môn cơ bản để thi vào lớp 10: Toán, Văn, Ngoại ngữ, với thời lượng mỗi môn 2 tiết/tuần; mỗi tiết dạy từ 30 - 35 phút. 

Với phương châm “dừng đến trường, không dừng học”, trong thời gian đến, ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục chỉ đạo phát huy tốt dạy học truyền hình gắn liền với hướng dẫn học tập qua mạng internet; kết hợp tăng cường việc kiểm tra của lãnh đạo Sở về cách thức tổ chức quản lí, phân việc của Ban giám hiệu nhà trường trong việc bố trí giáo viên hướng dẫn giải đáp bài học cho học sinh, thu nhận bài học, bài tập và trả bài cho học sinh qua các công cụ ứng dụng.

Đọc thêm