Bộ GD-ĐT sẽ hậu kiểm tuyển sinh đại học

(PLVN) - Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi đại học năm 2021, Bộ sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thi cử, xét tuyển và kỳ thi riêng của một số cơ sở đào tạo.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm nay, một số cơ sở tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh đại học. Hầu hết các cơ sở đào tạo đều tuyển sinh theo nhiều phương thức khác nhau. Do đó, cần dự báo các tình huống để kịp thời xử lý trong những trường hợp đột xuất.

Liên quan đến đào tạo theo “đặt hàng”, nhất là với đào tạo giáo viên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong thi cử, xét tuyển và kỳ thi tuyển sinh riêng của các đơn vị. Tuy nhiên, các trường cũng cần tăng cường thanh tra nội bộ, xét tuyển công bằng, công khai và đúng quy chế.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, các Sở GD- ĐT tiếp tục ôn thi, hướng dẫn các trường THPT, các điểm tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ thí sinh đăng ký trực tuyến và đăng ký trực tiếp. Mặt khác, kiểm tra kỹ thông tin của thí sinh; nhất là về đối tượng ưu tiên và khu vực ưu tiên...

Đồng thời bộ GD-ĐT kiểm tra, rà soát và nâng cấp phầm mềm tuyển sinh, nhằm đáp ứng tốt hơn cho các cơ sở đào tạo và thí sinh. Phần mềm vừa bảo đảm yêu cầu bảo mật thông tin cá nhân, vừa hỗ trợ các trường dữ liệu theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm