Bộ GD&ĐT 'vào cuộc' vụ giáo viên tố bị 'trù dập'

(PLVN) - Bộ GD&ĐT mới có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) chỉ đạo, kiểm tra, xác minh thông tin cô giáo Nguyễn Thị Tuất - Trường tiểu học Sài Sơn B tố bị “trù dập”.
Công bố quyết định thanh tra vụ cô Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập sau phản ánh tiêu cực.
Công bố quyết định thanh tra vụ cô Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập sau phản ánh tiêu cực.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Trước đó UBND huyện Quốc Oai đã lập đoàn thanh tra toàn diện lại vụ việc.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, đoàn thanh tra liên ngành sẽ làm việc trong 30 ngày và thanh tra toàn diện các vấn đề như công dân tố cáo.

Theo kết luận thanh tra từ UBND huyện Quốc Oai ngày 5/3/2021, chất lượng giảng dạy của cô Tuất được thể hiện tại kết quả kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 1 năm học 2020-2021 còn thấp. Việc đánh giá này được ban thanh tra của UBND huyện khảo sát phụ huynh, học sinh một số lớp; ban giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B; tổ trưởng, tổ phó khối 4,5; giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chuyên biệt; đại diện Phòng GD&ĐT.

Các tiết thực dạy của cô Nguyễn Thị Tuất không bao quát học sinh trong giờ học để học sinh đùa nghịch tự do, làm việc riêng trong lớp, tiết học không hiệu quả dẫn đến chất lượng không cao. Việc phân công cô Tuất dọn vệ sinh, trực cổng trường đón học sinh trong bối cảnh các em đi học lại sau dịch COVID-19, là nhiệm vụ chung của toàn trường chứ không riêng cô Tuất.

Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Tuất không đồng tình với kết luận của UBND huyện Quốc Oai. Cô Tuất khẳng định mình là giáo viên có chuyên môn, năng lực, nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua, nhiều phụ huynh tha thiết cho con được theo học ở lớp cô dạy. Thế nhưng cô liên tục bị một số giáo viên đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp cô.

Năm học 2018-2019 chỉ có khoảng 3-4 phụ huynh làm đơn xin không cho học cô Tuất. Đến cuối năm 2019 có tới 25 phụ huynh làm đơn không đồng ý cho cô giáo theo lớp.

Năm học 2020-2021, cô không được xếp chủ nhiệm lớp mà dạy môn Lịch sử- Địa lý, vốn không phải thế mạnh của cô. Cô Tuất cũng khẳng định, Ban giám hiệu luôn đứng đằng sau dựng chuyện kích động phụ huynh không cho con học lớp cô.

Đọc thêm