Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xác minh clip nam sinh tát cô giáo trên bục giảng

(PLVN) - Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã chỉ đạo các Sở GD-ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn và đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung nam sinh tát cô giáo trên bục giảng. 
Clip học sinh tát giáo viên gây phẫn nộ trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)
Clip học sinh tát giáo viên gây phẫn nộ trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip được cho là quay tại một trường trung học. Trong đó có hình ảnh một nam sinh hùng hổ lên bục giảng, vung tay... tát cô giáo và quay mặt đi về chỗ ngồi dù các học sinh trong lớp can ngăn và hô "Thôi! Thôi!".

Trao đổi với báo chí về sự việc này, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, ngay khi nắm được thông tin, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các Sở GD-ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này. 

"Nếu nội dung clip trên được xác minh là có thật, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo Sở GD-ĐT, nhà trường liên quan tiến hành xử lý nghiêm khắc học sinh theo quy định hiện hành của ngành Giáo dục và quy chế của cơ sở giáo dục", đại diện Bộ GD-ĐT cho biết. 

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng lên án mạnh mẽ hành vi (nếu có) của học sinh và cho rằng, việc lan truyền clip chưa được xác thực trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng xấu, tiêu cực đến môi trường giáo dục./.

Đọc thêm