Cà Mau dạy và học trên truyền hình, trực tuyến qua Internet

(PLVN) - Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình hình dịch COVID-19, tỉnh Cà Mau quyết định dạy học trực tuyến trong tình hình mới, với mục tiêu “tạm dừng đến trường không dừng việc học”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân vừa ra Công văn hỏa tốc số: 609/UBND-KGVX chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Sở Y tế tỉnh khẩn trương trình kế hoạch dạy và học trên truyền hình, trực tuyến qua Internet.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khẩn trương trình kế hoạch tổ chức dạy và học trên truyền hình, trực tuyến qua Internet theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 629/TB-VP ngày 09/02/2021; báo cáo kết quả thực hiện gửi UBND tỉnh trước ngày 19/02/2021. 

Học sinh học trực tuyến để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 Học sinh học trực tuyến để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, Sở Y tế và các cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục trong nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế (đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay)./.

Đọc thêm