Các cô giáo Nam Trung Yên đã lên tiếng vì xấu hổ

(PLO) - Những tưởng sau khi trường Tiểu học Nam Trung Yên công bố kết quả khảo sát cho thấy 100% giáo viên và học sinh nhà trường không thấy học sinh bị xe ô tô đâm, câu chuyện học sinh bị gãy chân sẽ 'chìm xuồng'. Nhưng không, các cô đã lên tiếng vì xấu hổ.
Ảnh VTC
Ảnh VTC

Chiêu hôm qua - 17/2, một số cô giáo của trường tiểu học Nam Trung Yên đã gặp mặt các phóng viên. Tại buổi gặp mặt, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên đã khẳng định, cô không hề tư vấn cho ban giám hiệu nhà trường về việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như những gì cô hiệu trưởng trình bày trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng.

Cô Nhung cũng khẳng định, thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát vì việc thực hiện khảo sát với giáo viên được thực hiện trưa 15/12 và khi đó nhiều giáo viên không có mặt tại trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, giáo viên lớp 5A5, Trường TH Nam Trung Yên cũng khẳng định điều này và xác nhận bản thân cô không tham gia làm phiếu khảo sát.

Theo thông tin từ cô Tú, khi ban giám hiệu do cô Hương hiệu phó dẫn đầu đến từng lớp để phát phiếu khảo sát đối với học sinh thì cả giáo viên và học sinh đều không biết vụ việc cháu Kiên gãy chân.

Điều đặc biệt, cũng theo lời cô Tú thì  cô Hương và các cô giáo trong đoàn chỉ nói phát phiếu khảo sát về an toàn và an ninh trường học phục vụ cho việc thanh tra tháng 3 của Phòng GD&ĐT chứ không hề nói khảo sát cụ thể về vụ việc cháu Kiên bị gãy chân. 

Cô Tú cũng thanh minh thêm:  Khi sự việc xảy ra chỉ có ông Lê Quang Trung, bảo vệ trực cổng ngày hôm đó, cô hiệu trưởng và cô hiệu phó và một số cháu chơi cùng Kiên là nhìn thấy. Những học sinh và giáo viên khác khẳng định không nhìn thấy sự việc không có gì là sai.

"Trên các báo nói rất nhiều rằng 100% giáo viên và học sinh đã dối trá để bảo vệ cô hiệu trưởng. Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm, ngược lại với lương tâm của chúng tôi và cả các em học sinh" - cô Tú bức xúc nói. 

Trước khi các cô giáo lên tiếng nói ra những điều này, trường tiểu học Nam Trung Yên đã có "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên gửi tới báo chí hôm 13/2.

Tại báo cáo này có nội dung "Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này".

Thêm một thông tin, các cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên tiết lộ: Tại Trường Nam Trung Yên đã có "những việc không đoàn kết", hình thành những nhóm thầy cô giáo "theo cô hiệu trưởng và nhóm không theo cô hiệu trưởng".

Xác nhận điều này, cô Vũ Thị Mừng, giáo viên dạy lớp 3 của trường cho biết, từ khi sự việc xảy ra cho tới nay, chưa có bất cứ cuộc gặp nào giữa toàn thể giáo viên và ban giám hiệu mà ban giám hiệu chỉ gặp những người "thân thiết".

Thậm chí  đến khi Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xem xét đình chỉ chức vụ của cô hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên thì cô Hương hiệu phó cầm lá đơn xin giữ lại hiệu trưởng đi vận động mọi người ký vào cũng chỉ gọi khoảng 20 giáo viên "theo hiệu trưởng'.

"Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất buồn, nhiều giáo viên không tự tin đến trường vì cảm thấy như danh dự của mình bị hạ thấp trong môi trường giáo dục. Với lương tâm của một nhà giáo, chúng tôi không thể khoanh tay ngồi nhìn. Đây không chỉ danh dự của cá nhân mà cả trường bị ảnh hưởng khiến chúng tôi rất xấu hổ. Vì thế, tôi rất mong sự thật này được làm rõ để có môi trường trong sạch", cô Mừng nói. 

Liệu những tiếng nói muộn mằn này của các cô giáo trường Nam Trung Yên có thể cứu được sự ô danh dối trá  đã bao trùm trường tiểu học Nam Trung Yên?

Và liệu rằng sau khi làm rõ trách nhiệm của người đã gây tai nạn cho cháu Kiên, các cơ quan chức năng có phải tiếp tục vào cuộc để làm rõ trắng đen đối với những vấn đề đã khiến các cô giáo đang công tác tại trường Nam Trung Yên cảm thấy bị oan uổng, xấu hổ?

Liệu có sự thật nào tiếp tục được phơi bày sau việc một học sinh bị xe ô tô đâm gãy chân trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên?

Đọc thêm