Các trường khối công an tuyển sinh năm 2021 có gì mới?

(PLVN) - Năm 2021, các trường khối công an tuyển sinh đại học chính quy theo 3 phương thức.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ngày 9/3, Cục Đào tạo, Bộ Công an đã có hướng dẫn về công tác tuyển sinh công an nhân dân năm 2021. 

Theo đó, năm 2021 các trường công an nhân dân tuyển sinh đại học chính quy theo 3 phương thức thay vì chỉ xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT như các năm trước.

Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT. Phương thức này áp dụng đối với tất cả các trường công an nhân dân

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT đối với tiếng Anh hoặc chứng chỉ HSK đối với tiếng Trung) với kết quả học tập THPT. Phương thức này áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

Đối với phương thức này, học sinh phải xếp loại học lực năm lớp 10, 11, 12 đạt loại giỏi. IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên; riêng ngành ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK.

Phụ lục tuyển sinh CAND. Ảnh CAND.
Phụ lục tuyển sinh CAND. Ảnh CAND.

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT. Phương thức này áp dụng đối với tất cả các trường công an nhân dân. Cụ thể:

Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: Tổ hợp A00, A01, C03, D01.

Ngành An toàn thông tin tại Học viện An ninh Nhân dân: Tổ hợp A00, A01.

Ngành do Học viện Chính trị Công an Nhân dân đào tạo: Tổ hợp A01, C00, C03, D01.

Các ngành do Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân đào tạo: Tổ hợp A00, A01.

Các ngành do Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo xét tuyển tổ hợp A00.

Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế xét tổ hợp D01.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế xét tổ hợp D01, D04.

Đối với trường hợp gửi đào tạo đại học ngành bác sĩ đa khoa sẽ xét tuyển tổ hợp B00.

Cục Đào tạo của Bộ Công an quy định đối tượng tham gia xét tuyển là: Cán bộ Công an trong biên chế; Chiến sĩ nghĩa vụ Công an có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên (tính đến tháng thi tốt nghiệp THPT); công dân hoàn thành nghĩa vụ Công an hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự tuyển thêm 1 lần trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến tháng sơ tuyển; Học sinh Trường Văn hóa Công an Nhân dân; Công dân thường trú theo quy định hiện hành tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển.

Thí sinh lưu ý tiêu chuẩn sức khỏe đối với đối tượng tham gia xét tuyển cần phải có chiều cao từ 162cm (đối với nam), 158cm (đối với nữ) đến dưới 195cm. Cân nặng từ 47kg trở lên (đối với nam), từ 45kg trở lên đối với nữ. Có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 (đối với cả nam và nữ).

Thí sinh cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học các trường CAND.

Đọc thêm