Cậu học sinh có hoàn cảnh đáng thương bị đánh nhập viện

(PLVN) - Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, em Nguyễn Ngọc Phúc (học sinh lớp 8, trường THCS Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, Hà Giang) phải ở với bà nội hơn 90 tuổi. Vậy mà khi đến trường em luôn bị các bạn khinh rẻ, cùng với đó là những trận đòn tập thể, làm trò tiêu khiển cho những đứa trẻ khác….
Phúc sinh sống với bà nội hơn 90 tuổi trong căn nhà tồi tàn. (Ảnh: HBHG)
Phúc sinh sống với bà nội hơn 90 tuổi trong căn nhà tồi tàn. (Ảnh: HBHG)

Vừa qua, tại trường THCS Vĩnh Tuy (huyện Bắc Quang, Hà Giang) đã xảy ra vụ việc một nhóm học sinh xô xát khiến 3 em nhập viện trong đó có một em xuất hiện tình trạng xuất huyết não.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND huyện Bắc Quang về việc xác minh bạo lực học đường tại trường THCS Vĩnh Tuy, vào khoảng 16h50 phút, ngày 20/9 tại cổng trường này có xảy ra sự việc các em học sinh đánh nhau giữa 1 học sinh lớp 8 và 2 học sinh lớp 9.

Thời điểm xảy ra vụ việc, em Nguyễn Ngọc Phúc (học sinh lớp 8 đã xô xát với 2 em Đinh Hoàng Anh và Hoàng Nguyễn Huy (học sinh lớp 9). 

Sau đó, em Phúc đã gọi người nhà gồm 4 người đến xô xát dồn các em học sinh khác vào phòng Hội đồng gây hỗn loạn, lãnh đạo nhà trường và các thầy cô không thể ngăn vụ việc trên.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, 3 em học sinh: Phúc, Anh, Huy đều phải nhập viện điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. 

Hồ sơ của em phúc tại Bệnh viện (Ảnh: HBHG)
Hồ sơ của em phúc tại Bệnh viện (Ảnh: HBHG)

Trao đổi với các cơ quan thông tấn báo chí, bác sĩ Bùi Văn Thùy - Phó trưởng khoa ngoại chấn thương (Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang) cho biết, bệnh viện tiếp nhận em Phúc trong tình trạng đau đầu, qua kiểm tra chụp chiếu, xét nghiệm bệnh nhân này có tình trạng xuất huyết não. Hiện tại bệnh nhân này vẫn kêu đâu đầu và bệnh viện tiếp tục theo dõi.

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang đã chỉ đạo trường THCS Vĩnh Tuy tăng cường các biện pháp quán triệt để học sinh nhận thức rõ tác hại của bạo lực học đường, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng tương tự. Đồng thời nhà trường sẽ tiến hành xử lý học sinh vi phạm theo đúng quy định.

Bà nội hơn 90 tuổi của Phúc (Ảnh: HBHG)
Bà nội hơn 90 tuổi của Phúc (Ảnh: HBHG)

Theo một số nguồn tin, em Nguyễn Ngọc Phúc có hoàn cảnh rất đáng thương, em mồ côi cha mẹ từ nhỏ ở với bà nội hơn 90 tuổi gia cảnh khó khăn vậy mà khi đến trường em luôn bị các bạn khinh rẻ, cùng với đó là những sự ganh gét kèm với những trận đòn tập thể, làm trò tiêu khiển cho những đứa trẻ đầy đủ cha mẹ, những trận đòn bằng tay chân chưa đủ chúng dùng gậy gộc đánh đập lên đầu, lên cơ thể em.

Sự việc xảy ra, em nhập viện trong tình trạng chảy máu não, toàn thân bầm dập, chưa dừng lại những bạn học sinh của trường THCS Vĩnh Tuy đánh em còn vào tận bệnh viện thách thức và đe dọa em trong thời điểm em đang nằm thở ô-xi tại bệnh viện. Sau đó, gia đình em đã phải nhờ đến cơ quan CA Huyện Bắc Quang can thiệp.

Đọc thêm