Chấm thi tốt nghiệp THPT 2020: Đặt quyền lợi thí sinh lên trên hết

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, công tác coi thi đợt 1 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được các địa phương hoàn tất, cơ bản đáp ứng được các mục tiêu đề ra và được xã hội đánh giá tích cực. 
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra máy quét bài thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT tỉnh Nam Định.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra máy quét bài thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT tỉnh Nam Định.

Tuy nhiên, đây mới là bước đầu. Để làm nên thành công của cả Kỳ thi, đảm bảo quyền lợi cho tất cả thí sinh và tạo niềm tin cho nhân dân, cần có đóng góp quan trọng của công tác chấm thi.

“Đề nghị các thầy cô bằng tinh thần trách nhiệm sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc chấm thi, đảm bảo nghiêm túc, trung thực, chính xác, khách quan, công bằng, phản ánh đúng chất lượng học tập của thí sinh và cung cấp dữ liệu chính xác cho tuyển sinh đại học”, ông Độ chỉ đạo.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, việc chấm thi tự luận và trắc nghiệm không phải mới đối với các địa phương nhưng năm nay Quy chế và phầm mềm chấm thi có một số điểm mới nhằm tăng cường tính bảo mật, chặt chẽ, khoa học cho quy trình chấm thi, nên các địa phương không được chủ quan.

Theo Quy chế, mỗi bài tự luận sẽ được 2 cán bộ chấm thi ở hai tổ khác nhau chấm độc lập rồi thống nhất điểm lại. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị đảm bảo tuyệt đối quy định chấm 2 vòng độc lập này và quy trình chấm thi, để đảm bảo điểm số của bài thi là phù hợp, chính xác. 

Đọc thêm