Chấm thi tốt nghiệp THPT: Xuất hiện 4 bài thi bất thường

(PLVN) - Trong bài thi trắc nghiệm, thay vì khoanh vào phiếu trả lời, 4 thí sinh ở Hà Nội và Quảng Ninh lại khoanh trực tiếp vào đề thi.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có hướng dẫn cách thức chấm thi các bài thi bất thường. Ảnh An ninh thủ đô.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có hướng dẫn cách thức chấm thi các bài thi bất thường. Ảnh An ninh thủ đô.

Tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Tuế, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban Chấm thi trắc nghiệm cho biết, tỉnh có 3 bài thi trắc nghiệm đặc biệt. 

Cụ thể, có 2 bài thi môn Địa lý và 1 bài thi môn Giáo dục công dân thí sính khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi.

Sau khi kết thúc giờ làm bài, điểm thi đã thu lại đề và phiếu trả lời trắc nghiệm của các trường hợp này và niêm phong lại. Do đây là tình huống mà địa phương chưa từng gặp trong các lần chấm thi, nên ông Tuế cho biết phải xin ý kiến của Bộ GD&ĐT để có hướng dẫn xử lý cụ thể.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Hà Nội. Ông Hà Xuân Nhâm, Phó trưởng ban chấm thi trắc nghiệm cho biết tại Hội đồng chấm thi Hà Nội 1 thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội cũng khoanh đáp án vào đề thi. 

Thí sinh này sau khi làm bài thi môn Lịch sử vào phiếu trả lời trắc nghiệm, thì đến môn Địa lý lại khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi như một cách làm nháp.

Sau đó thí sinh này quên không khoanh lại các đáp án đã làm ở đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Khi phát hiện ra thì đã hết giờ làm bài. Giám thị và điểm thi sau đó thu cả phiếu trắc nghiệm và đề thi của thí sinh này, niêm phong riêng bài thi và tiến hành lập biên bản.

Phiếu trả lời trắc nghiệm này vẫn được tiến hành quét vì có bài làm môn Lịch sử của thí sinh. Tất cả việc này đều có báo cáo lãnh đạo ban chấm thi và có sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của thanh tra chấm thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị ban chấm thi trắc nghiệm của Hà Nội, Quảng Ninh và những trường hợp tương tự cần lập biên bản chấm với bài thi này, có xác nhận của đầy đủ các thành phần liên quan và tiến hành chấm đúng quy định trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi.

Đọc thêm